Khám phá nội thất Samsung Galaxy Note10+ 5G, phức tạp và khó sửa chữa

Bộ đôi Galaxy Note 10 đã bắt đầu đến tay người dùng. Sản phẩm mới nhất của Samsung được đánh giá là khó sửa chữa bởi có cấu tạo bên trong phức tạp.

Khi vừa mới cầm trên tay Samsung Galaxy Note10+ phiên bản 5G, iFixit đã tiến hành “mổ xẻ” để khám phá nội thất bên trong chiếc smartphone đắt tiền này.

iFixit đã phải dùng tới bộ khò nhiệt để làm tan chảy lớp keo và dụng cụ chuyên dụng khi thực hiện bóc mặt lưng kính của Note10+ 5G.

Bóc mặt lưng kính của Note10+ 5G

So với thế hệ trước, tấm bảo vệ pin và phần bo mạch nhận diện sạc không dây của Note10+ 5G không có nhiều khác biệt. Phần bo mạch chủ của điện thoại được đặt ở nửa trên giống iPhone X, khiến cho các dây cáp kết nối với bo mạch trở nên phức tạp nhưng tạo không gian rộng hơn để đặt pin. Các dây cáp được đặt ở phía trên pin khiến chúng dễ bị hư hại nếu mặt lưng bằng kính của thiết bị gặp sự cố.

Phần bo mạch chủ của điện thoại được đặt ở nửa trên giống iPhone X

Trang iFixit cho biết, họ đã phải sử dụng tới dụng cụ chuyên dụng ISclack mới lấy được pin ra do Samsung sử dụng khá nhiều keo ở bên dưới pin. Galaxy Note10+ 5G được trang bị viên pin có dung lượng 16,56 Wh.

Galaxy Note10+ 5G được trang bị viên pin có dung lượng 16,56 Wh

Bo mạch chủ được lấy ra khá dễ dàng do pin và cáp kết nối đã được tháo ra trước đó. Note10+ 5G vẫn có một khay sim lai hỗ trợ người dùng nâng cấp bộ nhớ qua thẻ microSD.

Bo mạch chủ được lấy ra khá dễ dàng do pin và cáp kết nối đã được tháo ra trước đó

Galaxy Note 10+ 5G được trang bị 5 camera gồm: cảm biến 16 MP góc cực rộng (123 độ), cảm biến tele 12 MP (zoom quang 2x), cảm biến 12 MP góc rộng với khẩu độ kép (f/ 1.5 - 2.4), cảm biến ToF và cảm biến 10 MP cho chụp ảnh selfie.

Galaxy Note 10+ 5G được trang bị 5 camera gồm

Sức mạn của Galaxy Note10+ 5G đến từ RAM Samsung K3UHAHA LPDDR4X 12 GB, chip Qualcomm Snapdragon 855, bộ nhớ eUFS 3.0 256 GB, modem Qualcomm X50 5G...

Sức mạn của Galaxy Note10+ 5G đến từ RAM Samsung K3UHAHA LPDDR4X 12 GB, chip Qualcomm Snapdragon 855

Một sợi dây cáp dài chạy dọc thân máy kết nối phần bo mạch ở dưới và bo mạch chủ.

Một sợi dây cáp dài chạy dọc thân máy kết nối phần bo mạch ở dưới và bo mạch chủ

Không giống với các điện thoại khác của Samsung, bộ rung trên Galaxy Note10+ có hình dạng hình vuông thay vì tròn nhằm giúp cho phản hồi xúc giác trên thiết bị trở nên ‘chân thực’ hơn.

Bộ rung trên Galaxy Note10+ có hình dạng hình vuông

Khi nhấc phần bảng mạch lên, mặt phía sau của màn hình Dynamic AMOLED Infinity-O do Samsung sản xuất được hé lộ. Khu vực đặt cảm biến vân tay siêu âm tương tự như trên S10.

Mặt phía sau của màn hình Dynamic AMOLED Infinity-O do Samsung sản xuất được hé lộ

Một lớp nhựa cứng bao bọc ruột của S Pen, bên trong có một con chip bí ẩn được đánh mã SP912, có thể là cảm biến 6 trục.

Một lớp nhựa cứng bao bọc ruột của S Pen

Về sửa chữa, Galaxy Note10+ 5G đạt số điểm là 3/10 (càng cao càng dễ sửa) do iFixit đánh giá. Trang này nhận xét, Note10+ 5G khó thay pin, nắp lưng kính khá dễ vỡ, gần như không thể sửa chữa màn hình.

Note10+ 5G khó thay pin, nắp lưng kính khá dễ vỡ, gần như không thể sửa chữa màn hình

Thứ Bảy, 24/08/2019 07:50
11 👨 866
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ