Kali Linux hiện đã có sẵn cho Raspberry Pi 4

Sau bao ngày chờ đợi, cuối cùng chiếc Raspberry Pi 4 cũng đã chính thức được tung ra thị trường với phiên bản thương mại, kèm theo đó là rất nhiều gói nâng cấp và cải tiến đáng kể so với Raspberry Pi 3 tiền nhiệm.

Do sản phẩm mới được ra mắt ít hôm, có lẽ nhiều người vẫn chưa thể sở hữu. Còn đối với những ai đã nhanh tay tậu về một “em” thì sao? Tin vui cho các bạn: Kali Linux hiện đã có sẵn cho Pi 4!

Raspberry Pi 4 với thiết kế nhỏ gọn truyền thốngRaspberry Pi 4 với thiết kế nhỏ gọn truyền thống

Raspberry Pi 4 là một cỗ máy nhỏ gọn, nhưng sở hữu sức mạnh quá đủ để cân tốt bất cứ bản phân phối Linux nào và đương nhiên Kali Linux cũng không phải ngoại lệ. Cùng điểm qua một vài thông số chính về cấu hình của chiếc máy tính thú vị này:

  • CPU ARM Cortex-A72 lõi tứ, tốc độ 1.5GHz (x3 hiệu năng)
  • 1GB, 2GB hoặc 4GB LPRAM SDDDR4
  • Cổng Gigabit Ethernet thông lượng đầy đủ
  • Mạng không dây băng tần kép 802.11ac
  • Kết nối Bluetooth 5.0
  • 2 cổng USB 3.0 và 2 cổng USB 2.0
  • Hỗ trợ màn hình kép ở độ phân giải lên tới 4K
  • Bộ xử lý đồ họa VideoCore VI, hỗ trợ OpenGL ES 3.x
  • Bộ giải mã phần cứng 4Kp60 HEVC video
  • Có khả năng tương thích hoàn toàn với các sản phẩm Raspberry Pi thế hệ trước

Việc Kali Linux sớm được tung ra cho Raspberry Pi 4 sau khi sản phẩm này mới chỉ ra mắt được vài ngày chắc chắn cũng không phải là ngẫu nhiên. Trước đó, phía Raspberry và các nhà phát triển Kali Linux đã cùng thảo luận và đi đến thống nhất sẽ phải triển phiên bản Raspberry Pi 4 của Kali Linux trong trong thời gian sớm nhất, đồng thời nhấn mạnh vào khả năng tương thích với Pi 4 nhằm cho trải nghiệm người dùng tối ưu.

Để cài đặt Kali Linux trên Raspberry Pi 4 của mình, đầu tiên, bạn có thể download image của thiết bị từ địa chỉ: https://www.offensive-security.com/kali-linux-arm-images/. Sau đó làm theo các hướng dẫn để cài đặt.

Kali Linux chạy trên Raspberry Pi 4Kali Linux chạy trên Raspberry Pi 4

Nếu bạn có dự định mua Raspberry Pi 4, hãy chú ý! Theo thông tin vừa được phát hiện (đã kiểm chứng), không phải tất cả các loại cáp USB-C đều có thể tương thích được với Raspberry Pi 4. Vì vậy, nếu bạn có kế hoạch mua chiếc máy tính này, hãy đảm bảo bạn sử dụng đúng loại cáp được hỗ trợ. Đây là một vấn đề thuộc về khía cạnh phần cứng, do đó giải pháp tốt nhất về lâu dài sẽ là có một bản sửa đổi cho Raspberry Pi 4, bổ sung thêm điện trở CC thứ 2 và khắc phục vấn đề.

Bạn có suy nghĩ gì về chiếc Raspberry Pi 4? Hãy để lại ý kiến bình luận bên dưới nhé!

Thứ Năm, 11/07/2019 22:02
4,85 👨 1.009
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ