iPod liên tục hứng đòn


iPod Nano bị người tiêu dùng Nhật chỉ trích vì quá nóng - Ảnh: Getty.

Máy nghe nhạc iPod của Apple gần đây liên tục phải hứng chịu sự chỉ trích, từ chuyện cháy nổ cho đến việc gây tai nạn giao thông

Chiếc máy nghe nhạc kỹ thuật số iPod của Apple gần đây liên tục phải hứng chịu sự chỉ trích, từ chuyện quá nhiệt dẫn tới cháy nổ, cho đến việc khiến người nghe lơ là mất tập trung khi tham gia giao thông đường bộ.

Nóng tới phát cháy

Trước sức ép của chính phủ đất nước mặt trời mọc, hãng công nghệ Apple của Mỹ mới đây đã tuyên bố sẽ giải quyết vấn đề cháy nổ ở máy nghe nhạc iPod Nano thế hệ đầu tiên tại nước này, bằng cách đổi máy mới cho tất cả người dùng gặp phải sự cố trên.

Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản cho biết, trong số những chiếc máy iPod Nano được bán trong khoảng từ tháng 9/2005 đến tháng 12/2006 đã có tới 60 trường hợp quá nóng và 4 người đã bị bỏng khi đang sử dụng thiết bị này.

Apple khẳng định sự quá nhiệt trên các sản phẩm bán ra từ năm 2005 đến 2006 là quá ít so với mặt bằng chung 1,8 triệu máy. Tuy nhiên, công ty này hứa sẽ tiến hành chiến dịch thay máy mới cho tất cả người dùng phát hiện pin có vấn đề như đổi màu hoặc biến dạng.

Trước đó, hôm 6/8, Nhật Bản đã yêu cầu Apple phải chỉ dẫn cho khách hàng biện pháp khắc phục sự cố cháy nổ này, bằng cách thông báo trên trang web của hãng, hướng dẫn để khách hàng có thể thay thế pin cho dòng sản phẩm này, vốn được cho là “thủ phạm chính” gây ra sự cố.

Một ngày sau đó, hôm 7/8, Apple cho biết sẽ đưa những thông tin lên trên trang web của hãng để cảnh báo về việc một số chiếc máy nghe nhạc iPod Nano có thể quá nóng. Người phát ngôn Tom Neumayr của Apple nói rằng, một trang web dễ truy cập sẽ được thiết lập vào đầu tuần tới, trong đó đưa ra những lời chỉ dẫn về cách thay pin.

Ngoài ra, Apple cũng sẽ gửi các bức thư điện tử cho những người sở hữu đăng ký. "An toàn là ưu tiên cao nhất đối với Apple," ông Neumayr phát biểu. Tuy nhiên, người phát ngôn của Apple từ chối bình luận về việc những chiếc máy nghe nhạc loại này có gặp phải các sự cố tương tự ở những nước khác trên thế giới hay không.

Gây tai nạn giao thông

Tờ Mail Online của Anh dẫn thống kê của hãng bảo hiểm và cung cấp dịch vụ ô tô AA cho biết, iPod là “thủ phạm” gây ra 17 vụ tai nạn mỗi ngày tại xứ sở sương mù, đồng thời cảnh báo, những người tham gia giao thông đang mắc “hội chứng lãng quên của iPod”.

Những người đi bộ, chạy bộ hay lái xe ô tô và đi xe đạp đều có nguy cơ gặp tai nạn một khi họ sử dụng công nghệ hiện đại. Theo AA, các vụ tai nạn do mọi người sử dụng máy nghe nhạc MP3, điện thoại di động hay các thiết bị điện tử khác trong lúc di chuyển đã tăng 5% trong năm qua.

Chủ tịch của AA, Edmund King cho biết: “Khi di chuyển, não của chúng ta phải hoạt động khá nhiều, vì vậy việc sử dụng các thiết bị công nghệ cao sẽ khiến não bộ không thể tập trung vào quá nhiều thứ cùng một lúc. Khi chúng ta tham gia giao thông mà đeo tai nghe, chúng ta sẽ không nghe thấy tiếng còi xe tải. Chúng ta không thể ngăn sự phát triển của công nghệ, nhưng chúng ta cần hạn chế những người đi bộ, đi xe sử dụng iPod”.

Thứ Sáu, 13/08/2010 10:23
31 👨 108
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp