iPhone sẽ không hỗ trợ CDMA

Apple và AT&T đã vừa hoàn tất một thỏa thuận về việc sản phẩm sắp ra mắt của Apple, điện thoại iPhone, sẽ sử dụng các mạng ứng dụng công nghệ GSM (Global System for Mobile Communications - hệ thống thông tin liên lạc di động toàn cầu) trong vòng 5 năm tới.

Hiện tại, iPhone vẫn là một trong những điện thoại được mong đợi nhất. Việc liệu sản phẩm công nghệ này có thành công hay không hiện đang là chủ để tranh cãi nóng bỏng của cả thế giới. Và tất nhiên, mọi thứ sẽ được chứng minh chỉ khi chiếc điện thoại này thực sự được ra mắt và được kiểm chứng bởi chính những người sử dụng.

Thật đáng tiếc cho không ít người sử dụng khi mà iPhone sẽ chỉ có mặt trên các mạng ứng dụng công nghệ GSM. Có lẽ mọi thứ sẽ khác nếu như Apple ký kết thỏa thuận với Verizon thay vì với AT&T. Apple vẫn có thể đổi ý và theo đó mang lại hi vọng cho những khách hàng về một điện thoại iPhone với công nghệ CDMA (Code Division Multiple Access – Đa kết phân mã số) miễn phí.

Nếu như có điều này xảy ra, sẽ chẳng có một khách hàng nào tại trị trường châu Mỹ và châu Á (nơi mạng GSM phổ biến hơn cả) thèm “ngó ngàng” tới iPhone. Khả năng duy nhất để Apple có thể thay đổi là tạo ra các phiên bản iPhone khác dùng cho các mạng di động khác, tất nhiên bao gồm cả mạng ứng dụng CDMA.

Apple vừa quyết định AT&T sẽ là nhà cung cấp iPhone duy nhất trong vòng 60 tháng tới. Đây quả là một khoảng thời gian dài để một sản phẩm được mong đợi như iPhone phải bị “trói buộc” với GSM.

Chiếc điện thoại duy nhất của Apple gồm có một màn hình cảm ứng 3,5 inch và hàng loạt các tính năng độc đáo khác về âm nhạc, sách nói (audiobook), truyền hình và phim ảnh. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ email, công cụ widget (giúp người sử dụng duyệt website theo yêu cầu riêng), Wi-fi và các dịch vụ EDGE với chất lượng tốt nhất.

Ngày ra mắt của iPhone đã được công bố là ngày 11/6. Hầu hết các tranh cãi về sản phẩm này đều tập trung vào cái giá khá cao của nó. Tùy vào dung lượng bộ nhớ, từ 4GB đến 8GB, mà iPhone sẽ có giá là 499USD hoặc 599USD.

Nguyễn Nam

Thứ Hai, 28/05/2007 10:20
31 👨 52
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp