iPhone SE 3 đánh bại Samsung Galaxy S22 Ultra về hiệu năng

iPhone SE 3 sở hữu thiết kế ngoại hình hoàn toàn không hề có bất cứ thay đổi nào so với phiên bản SE 2 tiền nhiệm vốn đã ra mắt từ năm 2020. Thậm chí mẫu smartphone giá rẻ nhất của Apple trong năm 2022 này của Apple thậm chí còn rất khó để phân biệt “bằng mắt thường” với iPhone 8. Đó rõ ràng là một điều khó chấp nhận với những người đã chờ đợi quá lâu cho một sự cải tiến lớn về thiết kế trên dòng iPhone SE.

Tuy nhiên, điểm trừ về ngoại hình của iPhone SE 3 đã được Apple bù đắp bằng một nâng cấp khác cực kỳ chất lượng bên trong, mang theo “giá trị cốt lõi” lớn lao, đó là sự xuất hiện của con chip đầu bảng A15 Bionic. Có thể nói đây là trang bị đáng giá nhất trên mẫu iPhone SE năm nay, mang đến cho chiếc iPhone giá rẻ này hiệu suất tuyệt vời như iPhone 13 Pro Max cao cấp nhất. Đó cũng là lý do tại sao iPhone SE 3 có thể đánh bại Galaxy S22 Ultra đầu bảng của Samsung về kết quả đánh giá benchmark hiệu năng xử lý tổng thể.

Chuyên trang đánh giá phần cứng Geekbench vừa đăng tải kết quả đánh giá benchmark của iPhone SE 3 mới (với số nhận dạng kiểu máy là "iPhone 14,6”). Thông tin đăng tải cho thấy iPhone SE 3 đạt 1695 điểm hiệu năng đơn lõi, và hiệu năng đa lõi là 4021 điểm. Kết quả này ngang bằng với iPhone 13 (1672 và 4481 cho điểm đơn lõi và đa lõi), đồng thời cho thấy việc trang bị con chip A-series hàng đầu trên một dòng iPhone giá rẻ là quyết định cực kỳ đúng đắn của Apple.

Hiệu năng iPhone SE 3

Ở phía đối diện, Galaxy S22 Ultra có điểm hiệu năng đơn lõi là 1232 và đa lõi là 3433, tức là kém hơn đáng kể so với iPhone SE 3. Đây là điều đã được dự báo từ trước với bản thân con chip A15 Bionic hiện hoàn toàn không có đối thủ trên thị trường.

Tuy vậy, mặc dù iPhone SE 3 đạt điểm số hiệu năng tốt hơn Galaxy S22 Ultra trong các bài đánh giá chuyên dụng, nhưng điều quan trọng cần lưu ý là hiệu suất trong sử dụng thực tế có thể có những sự khác biệt. Có lẽ cần nhiều thử nghiệm đánh giá thực tế chuyên sâu để đưa ra những nhận xét khách quan hơn về trải nghiệm thực sự mà iPhone SE 3 có thế mang lại.

Thứ Ba, 22/03/2022 00:04
52 👨 763
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ