iPhone năm tới sẽ không có TrueDepth trên camera sau

iPhone X đã sắp tới ngày xuất xưởng, nhưng điều đó cũng không ngăn tín đồ công nghệ ngừng bàn tán về những thế hệ điện thoại sau của Apple.

Những phỏng đoán mới nhất về iPhone 2018 của Apple không phải là nó sẽ có tính năng gì mới, mà là dự đoán nó sẽ không có gì. Theo nhà phân tích Ming Chi Kuo thì Apple sẽ không đưa công nghệ TrueDepth đang dùng cho camera trước lên camera sau của iPhone.

Thay vào đó, họ sẽ tập trung vào việc có hàng đúng thời hạn và ổn định việc giao hàng, tránh các rắc rối vẫn được cho là do quá trình sản xuất iPhone X. Trước đó, Kuo cũng đã dự đoán rằng TrueDepth sẽ trở thành chuẩn mực chung cho tất cả iPhone và iPad về sau, hoàn toàn thay thế nút Home vật lý.

Xem thêm: Tất cả iPhone trong tương lai sẽ không còn Touch ID nữa

Theo Kuo, Apple sẽ tập trung vào việc “giảm chi phí và giá bán”, có khả năng sẽ giúp các công nghệ cao như đang dùng trên iPhone X hiện tại trở nên đại trà hơn, nhiều người dùng tiếp cận được hơn nếu họ áp dụng trên mọi iPhone khác.

TrueDepth sẽ trở thành chuẩn mực nhưng chưa phải là bây giờ
TrueDepth sẽ trở thành chuẩn mực nhưng chưa phải là bây giờ

Ông cũng cho rằng cuối cùng TrueDepth cũng sẽ lên camera sau, chỉ là chưa phải bây giờ. Công nghệ này vẫn còn ở giai đoạn sơ khai, còn nhiều vấn đề về nguồn cung và sản xuất. Kuo cho rằng Apple vẫn còn nhiều việc phải làm để mở rộng hệ sinh thái AR và ARKit do chức năng thực tế tăng cường sẽ là một trong những lý do chính khiến họ dùng TrueDepth.

Chúng ta chưa biết nhiều về kế hoạch của Apple cho năm sau nhưng cũng đã có nhiều lời đồn. Một nguồn tin cho rằng Apple đang chuẩn bị cho 2 chiếc điện thoại màn hình OLED 5,28 inch và 6,46 inch, được coi là bổ sung cho bản iPhone X 5,8 inch sắp ra đời.

Về phía nguồn cung, có thể LG sẽ cung cấp pin cho iPhone 2018 còn màn hình OLED và chip được cho là sẽ đến từ Samsung. Thế hệ iPhone mới có lẽ cũng sẽ không dùng chip Qualcomm vì Apple đang thử nghiệm chip của Intel và MediaTek, và cũng do vụ ồn ào về pháp lý với Qualcomm.

Như thường lệ, Apple không bình luận gì về những lời đồn và luôn giữ bí mật các kế hoạch của mình.

Xem thêm: Apple cân nhắc bỏ chip Qualcomm trên những chiếc iPhone và iPad sang năm
iPhone 9 sẽ là chiếc điện thoại tốt nhất "của" Samsung trong năm tới?

Thứ Tư, 01/11/2017 14:37
31 👨 89
0 Bình luận
Sắp xếp theo