Game thủ 14 tuổi kiếm 200.000 USD nhờ chơi Fortnite

Tuy mới 14 tuổi nhưng Griffin Spikoski, sống ở Smithtown, New York, Mỹ đã là một vận động viên thể thao điện tử chuyên nghiệp, thuộc biên chế đội Misfits Gaming.

Spikoski đã kiếm được gần 200.000 USD (khoảng 4,6 tỷ đồng) nhờ chơi và stream game bắn súng sinh tồn Fortnite. Trong tuần, sau khi hoàn thành các khóa học trực tuyến bậc trung học, cậu sẽ dành khoảng 8 tiếng để chơi game. Nhưng Spikoski sẽ chơi tối đa 18 tiếng vào cuối tuần.

Game thủ nhí cho biết, chơi game giống như công việc của cậu vậy.

Game thủ 14 tuổi Fortnite Griffin Spikoski
Game thủ 14 tuổi Fortnite Griffin Spikoski.

"Công việc" của Spikoski bắt đầu khi cậu tải một video với nội dung là cảnh mình đánh bại một game thủ nổi tiếng trong trò Fortnite lên YouTube vào khoảng 9 tháng trước. Sau đó, video này đã thu hút được 7,5 triệu lượt xem. Từ đó, mọi người bắt đầu đăng ký theo dõi kênh của cậu, những nhà quảng cáo cũng xuất hiện, và tất nhiên dòng tiền bắt đầu đổ về.

Hiện nay, kênh YouTube của game thủ nhí này đã có hơn 1 triệu người đăng ký. Cậu cũng được mời làm đại diện quảng cáo cho Samsung, PGA và Miami Heat.

Cha của cậu cho biết, họ luôn nhắc nhở cậu đâu là điều cần phải ưu tiên giữa việc chơi game với việc học ở trường.

Để hỗ trợ con trai, bố mẹ của Spikoski đã thành lập một công ty riêng cho cậu có tên Skeptic Gaming với sự hỗ trợ quản lý của cố vấn tài chính và một kế toán viên.

Spikoski cho biết sẽ tiết kiệm tiền để chi trả học phí đại học, mua nhà hoặc xe hơi phòng khi sau này sự nghiệp streamer không thành công như mong đợi.

Cậu cho biết, chơi game giống như bất kỳ môn thể thao nào khác. Các bậc cha mẹ nên giúp đỡ con cái nếu chúng thích chơi game, có niềm đam mê và thực sự giỏi.

Thứ Tư, 03/04/2019 14:35
52 👨 619
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ