Samsung đang phát triển máy tính bảng và máy tính xách tay màn hình gập

Sau nhiều năm dòng đầu tư miệt mài và không ngừng nghỉ, Samsung đang tận hưởng thành công với thị phần thống trị ở mảng smartphone màn hình gập toàn cầu. Tuy nhiên, tham vọng của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc tất nhiên không dừng lại ở đó. Công ty sở hữu thương hiệu Galaxy được cho là đang tích cực dồn nguồn lực phát triển các mẫu máy tính bảng và máy tính xách tay màn hình gập với nhiều điểm nhấn đáng chú ý.

Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với The Independent mới đây, giám đốc mảng di động của Samsung T.M. Roh đã có lần đầu tiên chính thức chia sẻ về kế hoạch nghiên cứu, phát triển các mẫu máy tính bảng cũng như máy tính xách tay có thể gập lại. Đây là một tin tuyệt vời đối bất kỳ ai đang mong đợi những làn gió mới đến với thị thiết bị cầm tay vốn đang khá cảm đạm với không nhiều thiết kế đột phá, đặt biệt là với thị trường máy tính bảng.

“Chúng ta mở sách để đọc, mở sổ để viết gì đó. Những điều đơn giản này là nguồn cảm hứng để chúng tôi tạo ra các thiết bị màn hình gập. Khi không sử dụng hoặc khi đang di chuyển, chúng có thể được gập lại, trở nên nhỏ gọn và di động hơn, cũng như bảo vệ thông tin quan trọng bên trong. Đó chỉ là một phần tự nhiên trong hành vi của con người".

Vị CEO xác nhận thêm rằng công ty của ông hiện đang làm việc trên một số thiết bị như vậy. "Những gì đã được áp dụng và đã chứng minh được hiệu quả trên điện thoại thông minh sau đó cũng sẽ được triển khai cho máy tính bảng và máy tính xách tay. Để đạt được mục tiêu đó, chúng tôi đang đầu tư rất nhiều nguồn lực". Ông cho biết thêm rằng Samsung hiện đang chuẩn bị cho một "công nghệ mang tính nền tảng" đối với cả cả máy tính bảng và máy tính xách tay màn hình gập, và sẽ ra mắt các thiết bị này khi chúng “sẵn sàng cung cấp sự đổi mới có ý nghĩa cho người tiêu dùng.

Samsung đang phát triển máy tính bảng và máy tính xách tay màn hình gập

Roh cũng nói về việc máy tính bảng cũng như máy tính xách tay màn hình gập cần phải mỏng thực sự và nhẹ để đảm bảo tính di động, nhưng đồng thời cũng cần phải mạnh mẽ để người dùng có thể yên tâm sử dụng. Điều này rất có ý nghĩa vì điện thoại màn hình gập trước đây mỏng manh hơn rất nhiều so với hiện tại và nếu mức độ bền và độ cứng cấu trúc tương tự có thể được thêm vào máy tính bảng và máy tính xách tay màn hình gập, thì Samsung có thể một lần nữa tạo là cuộc cách mạng hóa trên thị trường. Tuy nhiên, không có mốc thời gian cụ thể khi nào điều đó sẽ xảy ra, vì vậy chúng ta sẽ phải chờ xem mọi thứ sẽ diễn ra như thế nào.

Trên thực tế, tin đồn về việc Samsung phát triển máy tính bảng màn hình gập bắt đầu xuất hiện từ tháng 4 năm 2021, khi công ty được cho là đang phát triển một mẫu tablet gập ba. Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc thậm chí đã nộp bằng sáng chế cho tấm nền OLED 12,4 inch có thể cuộn lại cách đây không lâu.

Thứ Ba, 29/08/2023 00:35
31 👨 100
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ