iPhone 14 liên tục gọi 911 khi chủ nhân đi tàu lượn siêu tốc

Tính năng phát hiện tai nạn Crash Detection của iPhone 14 được tạo ra để tự động báo cho cơ quan chức năng khi bạn gặp tai nạn ô tô. Tuy nhiên, nó lại có một tác dụng không mong muốn: nó liên tục gọi 911 khi chủ nhân đi tàu lượn siêu tốc.

Theo báo cáo từ The Wall Street Journal, Crash Detection sẽ được kích hoạt trong các tình huống như tàu siêu tốc lộn vòng, ngoặt gấp hoặc phanh gấp.

Apple ra mắt tính năng Crash Detection với iPhone 14, Watch Series 8, SE và Ultra mới của mình hồi tháng trước. Các phần cứng phục vụ cho tính năng này là con quay hồi chuyển và gia tốc kế high-g đã được đào tạo để nhận biết các tác động xảy ra với các vụ tai nạn xe qua mô phỏng.

Nếu các cảm biến phát hiện bạn đang gặp tai nạn, iPhone của bạn sẽ hiển thị cảnh báo và gọi cấp cứu nếu bạn không loại bỏ cảnh báo trong vòng 20 giây.

iPhone 14 liên tục gọi 911 khi chủ nhân đi tàu lượn siêu tốc

Khi gọi tới cho cơ quan chức năng, nó sẽ phát một tin nhắn âm thanh thông báo cho họ rằng bạn đang gặp sự cố và cung cấp cho họ vị trí của bạn. (Apple Watch cũng có tính năng Crash Detection nhưng nó chỉ có thể thông báo cho cơ quan chức năng nếu bạn có iPhone ở bên cạnh hoặc nếu nó được kết nối với mạng di động hoặc WiFi).

Đó chính xác là những gì mà iPhone 14 của một số người đã làm tại công viên giải trí, một tính năng ổn định nhưng sai thời điểm. Đương nhiên là khi đang đi tàu lượn siêu tốc thì bạn chẳng có cách nào để lấy điện thoại và tắt cảnh báo Crash Detection. Trong một trong những cuộc gọi khẩn cấp được cung cấp bởi 911, âm thanh được iPhone 14 ghi âm lại rồi gửi cho cảnh sát là những tiếng la hét phấn khích của mọi người khi đi tàu lượn siêu tốc.

Tháng trước, một thử nghiệm cho thấy Crash Detection không hoàn toàn đáng tin cậy. Mặc dù gần đây nó đã giúp phát hiện và cảnh báo cho cơ quan chức năng về một vụ tai nạn chết người ở Nebraska nhưng rõ ràng tính năng này vẫn còn những thiếu sót.

Chỉ tính riêng tại Hạt Warren, nơi có công viên giải trí King Island, kể từ khi iPhone 14 mở bán tới nay ít nhất 6 cuộc gọi khẩn cấp đã được thực hiện trong khi chủ nhân đi tàu lượn siêu tốc. Người dùng khác trên khắp nước Mỹ cũng gặp vấn đề tương tự khi đi chơi tại các công viên giải trí.

Mang theo điện thoại khi đi tàu lượn siêu tốc không phải là một ý tưởng hay ho và nguy cơ gọi nhầm cho 911 chính là một lý do nữa để bạn gửi lại iPhone 14 và các thiết bị của mình trước khi vui chơi.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn bật chế độ máy bay hoặc tắt hoàn toàn Crash Detection trước khi bước vào công viên giải trí.

Thứ Hai, 10/10/2022 09:02
51 👨 942
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ