Một số iPhone 14 xách tay có thể bị từ chối bảo hành tại Việt Nam

Theo phản ánh của một số người dùng, khi mang iPhone 14 xách tay mã ZA/A - mã iPhone dành cho thị trường Hong Kong đến trung tâm bảo hành Apple Việt Nam thì bị từ chối bảo hành hoặc sửa chữa.

 iPhone 14 Pro.
iPhone 14 Pro.

Theo một chủ cửa hàng điện thoại xách tay, iPhone 14 và thế hệ cũ hơn mã ZA/A đều bị từ chối bảo hành. Khi được hỏi cách xử lý lỗi thì nhận được câu trả lời từ viên trung tâm của Apple là “mang tới nơi mua máy để được hỗ trợ”.

Thậm chí, có một người dùng chia sẻ rằng, anh đã mang chiếc iPhone 14 mã ZA đến trung tâm bảo hành của Apple ở cả Singapore và Việt Nam nhưng đều bị từ chối tiếp nhận. Thậm chí, người này còn đồng ý tự trả phí nhưng vẫn không được tiếp nhận.

Khi được hỏi về chính sách bảo hành cho iPhone 14, tổng đài viên một trung tâm ủy quyền tại TP HCM khẳng định do iPhone 14 chưa bán chính hãng ở Việt Nam nên hiện chưa có chính sách cụ thể.

Một chủ cửa hàng chuyên kinh doanh sản phẩm Apple khác ở TP HCM cho biết, khác với iPhone ở Việt Nam và Singapore chỉ có một sim vật lý kết hợp esim, iPhone 14 từ Hong Kong sử dụng hai sim vật lý. Vì vậy, trung tâm bảo hành không có sản phẩm tương ứng khi cần sửa chữa hoặc đổi máy nếu lỗi nặng nên việc từ chối cũng dễ hiểu.

Người này cũng khẳng định, iPhone 14 xách tay từ Mỹ nếu có hóa đơn mua hàng hợp lệ vẫn được tiếp nhận bảo hành.

Hiện tại, hệ thống sửa chữa của Apple tại Việt Nam đều từ chối tất cả những trường hợp bảo hành, sửa chữa có phí liên quan đến iPhone 14. Có thể khi iPhone 14 mở bán chính hãng tại Việt Nam thì các hệ thống sẽ tiếp nhận làm dịch vụ cho các máy không có mã VN/A.

Trên thực tế, việc từ chối bảo hành iPhone không mua tại Việt Nam đã có từ lâu. Khi kiểm tra số serial/imei trên hệ thống Apple, những máy không đủ điều kiện bảo hành hoặc sử dụng dịch vụ trả phí ở Việt Nam sẽ không được tiếp nhận.

Để bảo hành iPhone tại Việt Nam, chủ sở hữu cần phải có hóa đơn mua máy hợp lệ. Nếu không có hóa đơn thì ngay cả iPhone chính hãng cũng có thể bị từ chối bảo hành.

Thứ Tư, 05/10/2022 08:23
31 👨 282
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ