iPhone 12 vẫn 'sống' tốt sau 3 tháng nằm dưới đáy sông, bám đầy tảo

Theo PhoneArena, một thợ lặn đã tìm thấy một chiếc iPhone 12 dưới lớp tảo trong lòng sông Stanislaus. Và điều đáng ngạc là chiếc iPhone vẫn có thể hoạt động tốt sau 3 tháng nằm dưới nước.

Anh Lee, người tìm được chiếc iPhone cho biết, vào ngày 10.11, khi đang dọn dẹp sông để bảo vệ cá hồi Chinook, anh đã nhìn thấy chiếc điện thoại bám đầy tảo nằm giữa những tảng đá.

Đến ngày 16.11, sau khi vệ sinh và để khô trong vài ngày, Lee cắm sạc cho chiếc iPhone 12 và bật được nguồn cho nó. Chiếc điện thoại không cài đặt mật mã nên Lee truy cập được vào và xem được danh bạ, những hình ảnh được chụp gần nhất. Anh phát hiện ra rằng, bức ảnh mới nhất trong album được chụp vào ngày 4.9 trên chính con sông Stanislaus. Điều này có nghĩa là chiếc iPhone đã ngâm dưới nước trong hơn 3 tháng.

Lee đang cố gắng thông qua các số liên lạc trong danh bạ để tìm chủ nhân của chiếc điện thoại.

iPhone có khả năng kháng nước

iPhone 12 được Apple trang bị cho khả năng chống nước IP68, có thể chịu nước ở độ sâu tối đa 6 mét trong 30 phút. Mặc dù vậy, iPhone 12 vẫn có khả năng chống nước đáng kinh ngạc nhờ các gioăng chống nước. Có vẻ như chiếc iPhone 12 được đề cập ở trên có các gioăng chống nước vẫn còn nguyên vẹn nên giúp nó có thể chịu được tình trạng ngâm nước trong thời gian dài.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên điện thoại iPhone vẫn ‘sống sót’ sau vài tháng ở dưới nước. Gần đây nhất, một chiếc iPhone (đời máy không được tiết lộ) vẫn có thể khởi động trở lại mặc dù đã nằm dưới đáy hồ Mendota trong suốt một năm.

Thứ Năm, 21/12/2023 10:02
31 👨 237
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ