ipapi sẽ giúp bạn xây dựng website thông minh như thế nào?

Bạn muốn website của mình trở nên mạnh mẽ hơn? Một trong những cách rất hay là tận dụng những thông tin mà địa chỉ IP của người truy cập cung cấp cho website. Đó chính là cách làm việc của ipapi, một dịch vụ đặc biệt giúp xác định vị trí của người truy cập rồi tự động hóa các phần tử trên website dựa trên thông tin mà nó nhận được.

Hãy cùng tìm hiểu xem ipapi là gì và nó có ích như thế nào cũng như làm sao để sử dụng dịch vụ này.

ipapi là gì?

ipapi là một API thông minh có thể dễ dàng tích hợp vào website. Nó cho phép bạn lấy các thông tin về người truy cập website, tự động điều chỉnh dựa trên những gì nó tìm thấy.

Nhờ thiết kế JSON dễ nhìn mà ipapi rất dễ sử dụng. Chỉ mất vài phút đăng ký và tích hợp vào website là mọi thứ đã sẵn sàng.

ipapi lấy được những dữ liệu gì?

Nếu không quen với việc định vị qua IP, bạn sẽ ngạc nhiên với những gì mà ipapi thu thập được, vì không chỉ có địa điểm mà thôi. Đây là một số thông tin API này có thể phát hiện về người truy cập website.

  • Quốc gia
  • Thành phố
  • ZIp Code
  • Ngôn ngữ
  • Thành viên EU
  • Múi giờ
  • Thời gian hiện tại
  • Thông tin tiền tệ
  • Nhà cung cấp dịch vụ mạng
  • Proxy
  • TOR

ipapi dùng để làm gì?

ipapi có thể giúp bạn hướng tới từng đối tượng người xem và điều chỉnh website dựa trên từng đối tượng đó.

Cá nhân hóa nội dung - Giả sử bạn muốn giới thiệu các gói ưu đãi, nội dung đặc biệt cho người ở New York và Florida? ipapi sẽ tự động thay đổi nội dung trên website tùy thuộc vào vị trí của người truy cập.

Thay đổi ngôn ngữ - Nếu trang web hỗ trợ đa ngôn ngữ, sẽ thuận tiện hơn cho người dùng khi tự động đổi từ ngôn ngữ mặc định sang ngôn ngữ mà họ dùng, tiết kiệm thời gian so với việc phải đi tìm nút đổi ngôn ngữ.

Điều chỉnh tiền tệ - Giả sử website bán hàng/dịch vụ, người dùng không cần phải đi đổi tiền tệ mà ipapi sẽ tự phát hiện và hiển thị thông tin cho họ.

Phát hiện múi giờ - Múi giờ có thể gây ra một vài vấn đề về thời gian, ví dụ như lịch sự kiện. Người dùng không cần phải đổi múi giờ vì ipapi có thể tự phát hiện múi giờ ở nơi họ sống.

Chặn các mối nguy - Không phải mọi traffic đều an toàn. ipapi có thể phát hiện các dấu hiệu thông thường của traffic độc hại hay tự động như người dùng TOR hoặc proxy, ngăn chặn khỏi các hiểm họa.

Bắt đầu sử dụng ipapi miễn phí

Hãy đi tới trang web của ipapi, click Sign Up Free và chọn gói Free để đăng ký. Khi tạo tài khoản, bạn chỉ cần điền các thông tin cơ bản, sau đó sẽ có trang Quickstart hướng dẫn nhanh, gồm cả key API của bạn (dùng để sử dụng ipapi).

Các lựa chọn tìm kiếm của ipapi
Các lựa chọn tìm kiếm của ipapi

Trang Quickstart giải thích 3 phương pháp mà ipapi sử dụng:

  • Standard Lookup - cách thông thường để tìm dữ liệu từ địa chỉ IP.
  • Bulk Lookup - tìm dữ liệu từ nhiều IP cùng lúc.
  • Origin Lookup - tìm dữ liệu cho IP để tạo yêu cầu API.

Mọi yêu cầu API đều bắt đầu bằng URL cơ bản là

https://api.ipapi.com/

Bạn chỉ cần cho thêm địa chỉ IP muốn tìm vào đằng sau, cùng với key truy cập là được. Ví dụ:

http://api.ipapi.com/192.168.1.1?access_key=KEY_TRUY_CAP

Khi đó, trang kết quả sẽ hiện ra.

Gói miễn phí cho phép tìm kiếm 10.000 địa chỉ IP mỗi tháng, chỉ có dữ liệu về địa điểm và không giới hạn thời gian, rất phù hợp cho các website nhỏ muốn dùng thử dịch vụ này. ipapi cũng có các gói khác, Standard $10/tháng hoặc Business $50/tháng để tìm được nhiều hơn. Trả hàng năm sẽ được giảm 20%.

Xem thêm:

Thứ Tư, 31/10/2018 08:57
52 👨 246
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới