iPad suýt gây thảm hoạ cho máy bay Boeing 777 của Ấn Độ

Mới đây, một chiếc Boeing 777 của hãng Jet Airways (Ấn Độ) bay từ Brussels, Bỉ đến thành phố Mumbai của Ấn Độ chở theo 280 hành khách đã gặp phải một tình huống cực kỳ nguy hiểm do viên phụ lái mải chơi iPad.

iPad suýt gây thảm hoạ cho máy bay Boeing 777 của Ấn Độ

Viên phụ lái này dường như đã quá bận rộn để làm một việc gì đó trên iPad của mình thay vì thông báo chuyến bay đã xuống dưới độ cao 5.000 feet trong không phận nguy hiểm ở Thổ Nhĩ Kỳ cho viên phi công chính khi người này đang chợp mắt một chút do chuyến bay khá dài.

May mắn là đài Kiểm soát không lưu đã cảnh báo cho phi hành đoàn về vấn đề này và họ đã kịp thời thay đổi lại độ cao giúp chuyến bay hạ cánh an toàn ở Mumbai.

Sau đó viên phi công và phụ lái đã không thông báo lại sai sót này cho Tổng giám đốc Hàng không dân dụng của Ấn Độ hoặc những người có trách nhiệm. Nhưng một tin nhắn vô danh đã được gửi đến những người lãnh đạo về sai sót của đội bay.

Sau đó, cả hai phi công đã bị đình chỉ để điều tra, và trong khi viên phụ lái biện minh rằng cô ta đang làm việc trên máy tính bảng của mình thì các nhà điều tra đang xem xét khả năng cô ấy đã ngủ thiếp đi hoặc cô ấy đã mải mê chơi Candy Crush.

Thứ Hai, 18/08/2014 14:44
31 👨 321
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp