iPad nắm 95% lượng duyệt web qua máy tính bảng

iPad hiện là máy tính bảng được sử dụng nhiều nhất để duyệt web với 95% thị phần.

iPad nắm 95% lượng duyệt web qua máy tính bảng
iPad luôn thống trị thị trường máy tính bảng. (Ảnh: Techreport).

Theo thống kê của công ty Chitika, nắm giữ 68% thị trường máy tính bảng, iPad bỏ xa các đối thủ khác về thời lượng duyệt web qua máy tính bảng. Tất cả các mẫu máy tính bảng còn lại chỉ có lượng sử dụng để truy cập web chưa đầy 5%. Samsung Galaxy Tab có lượng người truy cập nhiều thứ 2 nhưng chỉ khoảng 1,22%, tiếp theo là Asus Transformer Prime, Motorola Xoom, BlackBerry Playbook, Amazon Kindle Fire. Thấp nhất là Barnes & Noble Nook với lượng duyệt web chỉ 0,53%.

iPad nắm 95% lượng duyệt web qua máy tính bảng
Tỉ lệ các máy tính bảng khác so với mỗi 100 chiếc iPad. (Ảnh: Chitika).

Trước đó, trong một nghiên cứu khác của comScore đưa ra từ cuối năm 2011, lưu lượng duyệt web qua iPad chiếm khoảng 95,5%. Trong khi đó, báo cáo này cũng chỉ ra rằng, tại các quốc gia ngoài Mỹ, lượng người dùng sử dụng các máy tính bảng Android để vào web cao hơn một chút, chiếm khoảng 10% thị phần.

Tuy nhiên, theo dự đoán của NPD DisplaySearch, người dùng sẽ chuyển sang dùng máy tính bảng nhiều hơn, thay thế cho laptop trong thời gian tới. Điều này có thể khiến các máy tính bảng khác phổ biến hơn, và người dùng có nhiều lựa chọn hơn. Do đó, thị phần của iPad trên thị trường máy tính bảng sẽ giảm xuống chỉ còn khoảng 50% trong vòng 5 năm tới.

Thứ Hai, 07/05/2012 10:26
31 👨 68
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp