iPad giúp các nhà hàng bán được nhiều rượu

Chiếc máy tính bảng iPad không chỉ phục vụ riêng nhu cầu giải trí hay duyệt web mà còn đóng góp rất lớn trong việc kinh doanh rượu của rất nhiều nhà hàng trên khắp thế giới.

Danh mục rượu được lưu trên iPad.

Cách đây 2 tuần, Bone, một nhà hàng bán bít tết nổi tiếng ở Atlanta, đã dùng iPad là thực đơn liệt kê 1.350 danh mục rượu của mình. Nhờ sáng kiến táo bạo này, doanh số rượu của Bone đã tăng hơn 11% so với 3 tuần trước khi iPad được tung ra thị trường. Cũng như Bone, rất nhiều nhà hàng trên khắp thế giới đã áp dụng. Có vẻ như iPad đã có công lớn giúp các nhà hàng tăng doanh số.

Không phải sáng kiến mới mẻ, các nhà quản lý và khách hàng của nhà hàng Bone đều cho rằng lý do đơn giản và dễ hiểu nhất chính là họ muốn được đánh giá về rượu.

Hầu hết khách hàng không biết vị của các loại rượu có trong nhà hàng. Những người “sành” về rượu thì có thể biết về nguồn gốc, tên rượu, loại nho hay là vị ngon hay dở của những loại rượu đã dùng qua. Trong khi các nhà hàng quá nhiều loại rượu nhưng khách hàng lại không có nhiều thông tin về chúng. Và khi nhìn thấy giá của các loại rượu đó thì hầu hết mọi người sẽ đều lăn tăn.

Điều thú vị mà iPad mang lại là khách hàng có thể đọc một đoạn đánh giá ngắn gọn về gốc gác cũng như hương vị từng loại rượu để có thể quyết định liệu có nên chi tiền để “thượng ngoạn” hay không.

Nguồn: Gizmodo

Thứ Bảy, 25/09/2010 09:08
31 👨 66
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp