iOS 7 mắc thêm lỗi iMessage không hoạt động

Một số người dùng phàn nàn rằng, ứng dụng iMessage trên thiết bị của họ không gửi và nhận được tin nhắn kể từ khi nâng cấp lên iOS 7.

Nhiều thành viên trên Cộng đồng hỗ trợ Apple đã liên tục gửi các phản hồi về việc họ gặp trục trặc với ứng dụng iMessage nổi tiếng trên hệ điều hành iOS kể từ khi họ nâng cấp lên phiên bản mới nhất.

iOS 7 mắc thêm lỗi iMessage không hoạt động
iOS 7 dính thêm lỗi với iMessage.

Nhiều người dùng đã phàn nàn rằng họ không gửi được tin nhắn cũng như không thể nhận được tin nhắn thông qua ứng dụng iMessage. Những người này cho rằng vấn đề chắc chắn không phải là do servers của Apple gặp lỗi bởi vì họ vẫn có thể dùng iMessage để gửi các tin nhắn SMS thông thường.

Vấn đề chính là ở chỗ, các tin nhắn được gửi đi dường như đã không tìm được người nhận của chúng, trang PhoneArena cho biết.

Các phàn nàn về lỗi của iMessage không ngừng gia tăng kể từ khi Apple chính thức phát hành iOS 7 kể từ ngày 20/9 vừa qua. Và dường như những phàn nàn này vẫn xuất hiện sau khi Apple phát hành bản cập nhật 7.0.2 hồi tuần trước.

Lỗi của ứng dụng nhắn tin iMessage không phải là lỗi đầu tiên trên iOS 7 kể từ khi Apple chính thức phát hành tới người dùng tới nay. Apple đã phải phát hành bản vá 7.0.1 để sửa lỗi với cảm biến nhận dạng vân tay trên iPhone 5S vừa ra mắt.

Sau đó không lâu, bản cập nhật 7.0.2 lại được phát hành để cung sửa lỗi bảo mật cho phép người dùng có thể truy cập điện thoại và gọi điện cho bất cứ số nào ngay cả khi máy đang khóa.

Bản cập nhật này cũng được cho là sửa lỗi bảo mật ở màn hình khóa cho phép một người lạ có thể truy cập vào kho ảnh, chỉnh sửa và gửi tới một địa chỉ mail bất kỳ hoặc đăng lên các trang mạng xã hội mà không cần tới mật khẩu mở máy của chủ nhân.

Ngoài các lỗi bảo mật, iOS 7 cũng bị nhiều người dùng phàn nàn là khiến máy của họ trở nên ì ạch, tốn pin và việc Apple sử dụng quá nhiều hiệu ứng phóng to thu nhỏ khiến họ cảm thấy chóng mặt. Có lẽ, vẫn cần một thời gian nữa để Apple sửa được tất cả các lỗi và iOS 7 trở nên hoàn thiện hơn.

Nếu bạn cũng gặp phải lỗi với iMessage, bạn có thể tham khảo các giải pháp được đưa ra trên website của Cộng đồng hỗ trợ Apple sau đây:

- Đầu tiên, tắt iMessage trong Setting (Setting > Mesages). Tiếp đó, reset lại cài đặt mạng bằng cách vào Setting > General > Reset. Cuối cùng, mở lại iMessage (Setting > Mesages). Tuy nhiên, việc này sẽ khiến iPhone của bạn xóa toàn bộ các mật khẩu Wi-fi đã lưu trước đó.

- Một cách khác là bạn tắt nguồn thiết bị trong khoảng 5 phút sau đó bật lại. Tuy nhiên, lưu ý rằng phương pháp này không có hiệu quả với một số người.

Thứ Ba, 01/10/2013 16:05
31 👨 1.859
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp