iOS 17 tự xóa cài đặt riêng tư của người dùng

Mới đây, hai nhà nghiên cứu bảo mật và lập trình viên iOS đã phát hiện sau khi người dùng cập nhật iPhone lên iOS 17, một vài tùy chỉnh trong mục cài đặt quyền riêng tư tự động bật dù người dùng đã tắt trước đó.

Các tính năng tự động bật gồm tính năng phân tích dữ liệu iPhone (iPhone Analytics) và vị trí quan trọng (Significant Locations).

Các tính năng tự động bật gồm tính năng phân tích dữ liệu iPhone (iPhone Analytics) và vị trí quan trọng (Significant Locations)

Apple đã tiếp nhận phản ánh về lỗi này và đang điều tra về vấn đề. Bên cạnh đó, Apple khẳng định thêm rằng, hãng luôn quan tâm tới các vấn đề riêng tư của người dùng.

Để kiểm tra hai tính năng này có đang được bật hay không, người dùng iPhone truy cập vào Settings (Cài đặt) > Privacy & Security (Riêng tư và Bảo mật) > Location Services (Dịch vụ vị trí) > System Service (Dịch vụ hệ thống).

Tại đây sẽ có tùy chỉnh Significant Locations, tính năng theo dõi những vị trí người dùng thường xuyên đến, dữ liệu được mã hóa đầu cuối nên chỉ lưu giữ trên iPhone.

Người dùng có thể xóa dữ liệu vị trí quan trọng, ngăn iPhone theo dõi lịch sử vị trí của bạn bằng cách truy cập Settings (Cài đặt) > Privacy & Security (Riêng tư và Bảo mật) > Location Services (Dịch vụ vị trí) > System Service (Dịch vụ hệ thống) > Significant Locations (Vị trí quan trọng) > Clear History (Xóa lịch sử).

Theo chuyên gia bảo mật, dù tính năng Significant Locations đã được mã hóa dữ liệu nhưng vẫn có thể bị lạm dụng. Trong khi đó, tính năng iPhone Analytics lại chia sẻ dữ liệu thu được với Apple. Vì vậy, theo các chuyên gia, người dùng nên tắt cả 2 tính năng này trên iPhone của mình.

Thứ Ba, 26/09/2023 10:04
31 👨 761
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ