iOS 14 beta gặp lỗi liên tục hiển thị thông báo cập nhật, đây là cách khắc phục

Apple tung bản cập nhật iOS 14.2 và iPadOS 14.2 Release Candidate khắc phục lỗi thông báo cập nhật

*Cập nhật 31/10/2020

Apple vừa chính thức tung ra phiên bản iOS 14.2 và iPadOS 14.2 Release Candidate cho các nhà phát triển và người dùng tham gia chương trình beta. Bản cập nhật này khắc phục lỗi thông báo cập nhật gây phiền toái và cung cấp thêm một số tính năng mới.

Bản cập nhật iOS 14.2 và iPadOS 14.2 có thể được tải về qua Apple Developer Center hoặc OTA sau khi đăng ký profile beta. Bên cạnh sửa lỗi thông báo "Có một bản cập nhật iOS mới. Vui lòng cập nhật từ iOS 14 beta", bản cập nhật này còn mang lại một số thứ khá thú vị.

Đầu tiên, Apple thêm vào iOS 14.2 và iPadOS 14.2 Release Candidate 13 nhân vật Emoji mới với các tùy chọn bao gồm mặt cười ra nước mắt, ninja, mèo đen, voi ma mút, gấu bắc cực... Bản cập nhật cũng thêm bộ điều khiển cho tính năng Music Reconigtion mới trong Trung tâm điều khiển (Control Center). Tính năng này cho phép iPhone nhận ra bài hát khi nghe các giai điệu.

Các điều chỉnh khác bao gồm widget Now Playing trong Trung tâm điều khiển được thiết kế lại. Giao diện AirPlay cũng được điều chỉnh cho phép bạn dễ dàng phát nhạc giữa nhiều thiết bị AirPlay trong nhà.

Với những người khiếm thị, Apple bổ sung thêm tính năng People Detection trong ứng dụng Magnifier để cho phép người dùng iPhone thấy những gì phía trước họ, bao gồm cả con người. Điều này rất hữu ích trong hoàn cảnh giãn cách xã hội vì COVID-19.

People Detection cũng được thêm vào iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max và iPad Pro thế hệ thứ 4. Tính năng này có khả năng phát hiện ra con người ở gần nó và giử thông báo dưới dạng âm thanh, hình ảnh và phản hồi xúc giác trong thời gian thực dựa trên khoảng cách của người đó với bạn. Càng gần thì thông báo càng gấp gáp hơn.

Apple còn có một số chỉnh sửa về Apple Watch, Apple Card...


Gần đây, nhiều người dùng sử dụng iOS 14 beta và iPadOS 14 beta bản mới nhất đã gặp phải một lỗi khó chịu. Cụ thể, khi mở khóa thiết bị, người dùng sẽ thấy một thông báo cập nhật hiện lên. Nội dung thông báo là: "Có một bản cập nhật iOS mới. Vui lòng cập nhật từ iOS 14 beta".

Khi kiểm tra thì người dùng không hề thấy có bất cứ bản cập nhật nào. Dẫu vậy, thông báo này vẫn tiếp tục xuất hiện mỗi khi người dùng mở khóa thiết bị hoặc truy cập Trung tâm thông báo. Hiện Apple vẫn chưa có bình luận gì về vấn đề này và cũng chưa có bất cứ giải pháp khắc phục nào.

iOS 14 beta gặp lỗi liên tục hiển thị thông báo cập nhật
iOS 14 beta gặp lỗi liên tục hiển thị thông báo cập nhật

Tuần trước, chỉ có một số ít thiết bị gặp vấn đề và tần xuất xuất hiện của thông báo cập nhật này cũng ít hơn. Tuần này, có vẻ như vấn đè trở nên nghiêm trọng hơn khi có thêm nhiều người sử dụng iOS 14 beta gặp vấn đề và thông báo cũng xuất hiện nhiều hơn.

Có vẻ như vấn đề xuất phát từ việc iOS 14 beta xác định sai ngày giờ của thiết bị. Điều này dẫn tới việc hệ thống liên tục nhắc người dùng tải về và cập nhật phiên bản iOS beta mới.

Năm 2018, iOS 12 beta cũng gặp vấn đè tương tự. Lúc đó, người dùng iOS 12 đã tạm khắc phục bằng cách tắt tính năng tự động cập nhật thời gian và thiết lập ngày tháng của thiết bị lùi lại 1 tháng.

Trên thiết bị cài iOS 14 beta của Quantrimang, thông báo cập nhật không còn xuất hiện khi chúng tôi tắt tính năng tự động cập nhật thời gian và cài đặt ngày tháng về ngày 01/10/2020.

Ngoài ra, bạn cũng có thể khắc phục vấn đề này bằng cách chuyển từ iOS 14 beta về iOS 14 bản chính thức theo hướng dẫn dưới đây:

Thứ Sáu, 06/11/2020 11:24
3,818 👨 27.616
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyen Van Thang
    Nguyen Van Thang Lỗi khó chịu đã được Apple khắc phục ngay khi cập nhật, thật là mừng. Bản cập nhật này khá lâu, mất khoảng gần 1 tiếng nhưng cũng bõ vì giống như gỡ được cục xương vướng ở cổ.
    Thích Phản hồi 31/10/20
    • Hậu Đinh
      Hậu Đinh sao ipad pro của mình k update dc bấm đồng ý điều khoản nó loading mãi k chịu tải
      Thích Phản hồi 02/11/20
❖ Chuyện công nghệ