iOS 12 có thể ngăn các thiết bị USB bẻ khóa iPhone

Bản iOS 12 Beta có một lựa chọn nằm ở Preferences > Touch ID & Passcode gọi là USB Accessories. Được bật mặc định, lựa chọn này giúp ngăn các thiết bị USB kết nối tới điện thoại của bạn, trừ khi bạn đã nhập mã khóa iPhone trong vòng 1 giờ gần nhất.

Điều này là rất hữu ích khi GrayKey, một thiết bị chuyên dụng được các nhà hành pháp ở Mỹ sử dụng để bẻ khóa iPhone, kết nối tới thiết bị người dùng qua USB. Việc từ chối quyền truy cập khi không có mã sẽ ngăn GrayKey và các công cụ tương tự.

Đây có thể là bước tiếp theo của Apple trong cuộc đua mèo vờn chuột với giới chức trách. Có thể điều này không khiến giới chức thích nhưng người dùng có thể bảo vệ an toàn cho điện thoại của mình.

Lựa chọn giúp ngăn iPhone bị bẻ khóa bằng thiết bị kết nối qua USB
Lựa chọn giúp ngăn iPhone bị bẻ khóa bằng thiết bị kết nối qua USB

Tất nhiên đây vẫn là bản Beta nên có thể tính năng này sẽ không còn khi được tung ra chính thức.

Tờ Motherboard đưa tin các bản Beta của iOS 11.3 và 11.4 đều có tính năng này nhưng đến khi phát hành chính thức thì lại không có. Dù chỉ mới tung ra nhưng bản Beta của iOS 12 được khen ngợi với rất nhiều tính năng mới hữu ích và hoạt động ổn định.

Đừng quên theo dõi các bài viết hướng dẫn liên quan tới iOS 12 trên Quantrimang.com để không bỏ lỡ những tin tức mới nhé.

Xem thêm:

Thứ Hai, 02/07/2018 08:05
51 👨 137
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ