Những tính năng hay nhất trên iOS 12 mà Apple không chính thức công bố trên sân khấu WWDC

Apple thường không bao giờ đề cập mọi thay đổi/bổ sung trên bản iOS mới ngay tại sân khấu sự kiện WWDC hàng năm, vì thời gian có hạn. Đôi khi họ sẽ liệt kê cả một danh sách dài trên slide trình chiếu sau khi phó chủ tịch Craig Federighi đã trình bày những điểm quan trọng. Nhưng năm nay thì không.

Nhưng rất may là họ có đưa tất cả lên website, và đây là những tính năng mới hay ho nhất trên iOS 12 mà bạn nên biết.

Hiệu ứng mượt mà hơn

Federighi đề cập tới các ứng dụng mở nhanh hơn, bật camera nhanh hơn, bàn phím hiện ra nhanh hơn, nhưng nói về tổng thể thì iOS 12 có các hiệu ứng nhanh hơn. “Khi bạn mở Control Center, vuốt để mở trình đa nhiệm hay khi cuộn trang trong ứng dụng, tất cả sẽ trôi chảy và phản hồi nhanh hơn”.

Các thao tác cử chỉ có iPhone X trên iPad

Cảm giác sẽ đồng nhất hơn hơn khi bạn dùng iPhone X và iPad vì Apple đưa một số thao tác cử chỉ của iPhone X lên máy tính bảng: vuốt từ góc trên bên phải xuống dưới để mở Control Center, vuốt từ bất cứ đâu trên dock để mở Home.

Đây cũng là bước chuẩn bị để iPad Pro trong tương lai có Face ID và không còn nút Home.

Tự động điền mật khẩu SMS dùng một lần

Với bản cập nhật mới, người dùng không cần chuyển sang Message để sao chép - dán mã xác thực 2 yếu tố. iOS 12 sẽ nhận diện khi mã được gửi tới và gợi ý điền autofill. Tốt hơn bạn nên dùng ứng dụng như Google Authenticator hay Authy nhưng nếu buộc phải dùng SMS thì cũng sẽ tiện hơn.

Rất nhiều thay đổi/cập nhật mới hữu ích trên iOS 12
Rất nhiều thay đổi/cập nhật mới hữu ích trên iOS 12

Điền mật khẩu từ công cụ quản lý mật khẩu của bên thứ 3

Nếu kích hoạt, iOS 12 sẽ hiển thị mật khẩu từ các ứng dụng quản lý mật khẩu như 1Password và Last Pass ngay trong gợi ý QuickType bằng Password Manager API.

Chia sẻ mật khẩu với các thiết bị iOS và Mac gần đó

Với iOS, Apple cho phép dễ dàng lấy mật khẩu trên máy iOS nhưng Mac không có và ngược lại. Đúng ra có thể sao chép - dán giữa các nền tảng nhờ Continuity nhưng sẽ phải mất vài bước. Apple cũng đã cho phép chia sẻ mật khẩu WiFi theo cách tương tự.

Mật khẩu mạnh, cảnh báo mật khẩu đã dùng

iOS 12 giúp tạo mật khẩu độc nhất và mạnh cho các ứng dụng để lưu vào iCloud Keychain, sau này dễ dàng truy cập và điền. Trên Safari đã có tính năng này nhưng giờ Apple mới mở rộng lên các ứng dụng khác. iOS 12 cũng cảnh báo nếu bạn dùng lại mật khẩu đã dùng ở nơi khác, để thay đổi và đảm bảo mỗi ứng dụng dùng mật khẩu riêng.

Siri có thể giúp tìm mật khẩu

Apple cho biết Siri sẽ nhanh chóng hiển thị một mật khẩu cụ thể khi bạn yêu cầu trên iOS 12.

Siri biết các sự thật thú vị về người nổi tiếng, thực phẩm, thể thao

Apple mở rộng kiến thức của Siri với các thông tin về người nổi tiếng, các môn thể thao liên quan tới xe mô-tô và thực phẩm. Bạn có thể hỏi trợ lý ảo về lượng ca-lo của món ăn hay các câu hỏi thông thường như ăn cá có tốt không…

Cảnh báo quan trọng có thể vượt qua Do Not Disturb

iOS 12 giới thiệu “cảnh báo quan trọng” mà người dùng phải bật lên. Cảnh báo này sẽ hiển thị thông dù bạn đã bật chế độ Do Not Disturb. Apple ví dụ việc các đơn vị chăm sóc sức khỏe cần gửi 1 thông báo khẩn nào đó.

Hỗ trợ ảnh RAW tốt hơn

Apple vẫn dần để iOS hỗ trợ và chỉnh sửa ảnh thô tốt hơn và iOS 12 tiếp nối việc này. Cập nhật mới cho phép người dùng “nhập và quản lý ảnh RAW trên iPhone và iPad và chỉnh sửa trên iPad Pro”. Một số đã có trên iOS 11 nhưng hy vọng sẽ phân chia rõ ràng các phiên bản ảnh RAW và JPG, chỉnh sửa ngay trên Photos.

Xem thêm:

Thứ Tư, 20/06/2018 21:30
53 👨 686
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới