Intel "tuyên chiến" với Apple iPhone

Giám đốc điều hành Intel Paul Otellini hôm qua (5/3) tuyên bố hãng của ông đang nghiên cứu phát triển một con chip dành riêng thiết bị cầm tay cầm tay đa ứng dụng.

Phát biểu trước các nhà đầu tư và phân tích tham gia Hội nghị công nghệ Morgan Stanley được tổ chức tại San Francisco vị giám đốc điều hành hãng sản xuất chip lớn nhất thế giới không hề giấu giếm cho biết kế hoạch nói trên là nhằm mục tiêu cạnh tranh với iPhone của Apple.

Apple iPhone

Otellini khẳng định con chip sẽ đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về sức mạnh xử lý và khả năng vận hành của các dòng thiết bị cầm tay mạnh mẽ.

Dự kiến sản phẩm sẽ chính thức xuất hiện trên thị trường vào khoảng cuối năm nay.

"Rõ ràng hiện nay hầu hết các nhà sản xuất PC và thiết bị cầm tay đang phải tìm giải pháp cạnh tranh với chiếc iPhone của Apple," Otellini nói. "Nếu chúng ta có trong tay đầy đủ sức mạnh và khả năng tôi tin là chúng ta hoàn toàn có thể cạnh tranh được".

Đây có lẽ là một phần trong chiến lược mới của Intel nhằm đa dạng sản xuất của hãng nhất là khi những sản phẩm chủ chốt dành cho PC để bàn và máy tính xách tay ngày càng mang ít lợi nhuận hơn.

Intel đang mong muốn trở thành một nhà cung cấp chip cho thiết bị cầm tay hàng đầu thế giới.

Hiện Apple vẫn chưa công bố chi tiết tên loại chip vi xử lý sẽ được ứng dụng trong chiếc iPhone sẽ chính thức ra mắt vào tháng 6 năm nay.

Hoàng Dũng

Thứ Ba, 06/03/2007 12:05
31 👨 64
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp