Intel trình làng dòng chip "cách mạng"

Hãng chip lớn nhất thế giới vừa tung ra thị trường một dòng chip mang tính cách mạng, được thiết kế như những cỗ máy siêu hiệu suất dành cho các trung tâm dữ liệu, work station và siêu máy tính nghiên cứu.

Theo lời Intel, series chip Xeon Processor 5500 sẽ cho phép khách hàng "tiếp cận với những thị trường mới, đang nóng như điện toán đám mây, điện toán cao cấp và hệ thống nhúng".

Nguồn: Intel
Với tên mã trong quá trình phát triển là Nehalem-EP, họ chip hướng tới khối doanh nghiệp này có thể tiết kiệm điện năng bằng cách tự động điều chỉnh mức độ sử dụng năng lượng và đẩy nhanh tiến độ của các trung tâm dữ liệu.

Chip Nehalem được trang bị bốn lõi, có khả năng đảm đương những nhiệm vụ hết sức nặng nề và phức tạp. Nói như chuyên gia Jim McGregor của hãng nghiên cứu InStat thì "Nehalem là kẻ đủ sức làm thay đổi cuộc chơi trên mọi phương diện, nhất là về hiệu suất".

"Nó vượt qua gần hết, nếu không muốn nói là tất cả, những rào cản về hiệu suất vẫn hay đeo bám cấu hình chip đa lõi. Nó đã tạo ra một nền tảng tốt cho vi xử lý trong tương lai. Nó cũng khiến người ta thay đổi sự kỳ vọng dành cho con chip".

Cisco, Dell, Fujitsu, HP, IBM và Sun Microsystems là một vài trong số 70 đối tác thân thiết sẽ trang bị dòng chip Nehalem mới cho các cỗ máy của mình.

"Intel Xeon 5500 chính là nền móng cho các phát minh và sáng tạo của thế kỷ tới", Phó chủ tịch Patrick Gelsinger của Intel Digital Enterprise tuyên bố.

"Chúng đại diện cho những tiến bộ đột phá về ảo hoá, hiệu quả và quản lý năng suất. Chúng ta sẽ có thể giải quyết nhiều thách thức phức tạp và đẩy xa giới hạn của khoa học - công nghệ".

Thứ Tư, 01/04/2009 10:31
31 👨 540
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp