Intel lần đầu tiên thay đổi logo sau 14 năm

Đã 14 năm trôi qua, thương hiệu Intel mới lại giới thiệu đến công chúng một mẫu logo mới, theo phong cách đơn giản hơn, nhưng cũng không kém phần hiện đại, nhằm thể hiện tinh thần sáng tạo, không ngại thay đổi để hướng tới những điều mới mẻ của một trong những công ty công nghệ lớn nhất thế giới.

Mẫu logo mới được Intel công bố cùng với ngày ra mắt dòng vi xử lý Tiger Lake thế hệ thứ 11 vốn đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ thị trường, mang đến cái nhìn vừa mới lạ nhưng cũng không kém phần quen thuộc:

Logo mới của Intel
Logo mới của Intel

Đây là mẫu logo thứ 3 mà Intel đã từng ra mắt trong suốt lịch sử hơn 52 năm hình thành và phát triển của công ty, với những sự thay đổi font chữ và màu sắc tuy không lớn nhưng khá tinh tế và đặc biệt là tạo cảm giác hiện đại hơn. Mẫu logo mới này sẽ được sử dụng để thay thế cho logo cũ, có hình elip bao quanh chữ Intel vốn đã được sử dụng từ năm 2006 đến nay.

Logo intel từ năm 2006 đến nay
Logo intel từ năm 2006 đến nay

Sở dĩ nói mẫu logo mới vừa mới lạ vừa quen thuộc bởi nó phần nào gợi nhớ đến thiết kế “kinh điển” của logo đầu tiên được thương hiệu Intel sử dụng từ năm 1968 đến năm 2006:

Logo Intel từ năm 1968 đến 2006
Logo Intel từ năm 1968 đến 2006

Nhà sản xuất chip Hoa Kỳ đã cố gắng áp dụng nhiều màu sắc hơn cho mẫu logo mới thay vì một màu xanh đơn thuần như trước đây. Đồng thời cũng nhấn mạnh vào kiểu chữ vuông vắn, nổi bật và dễ tạo ấn tượng hơn. Có một chi tiết nhỏ nhưng khá thú vị, đó là dấu chấm vuông phía trên chữ ‘i’ được tô màu xanh lam với hàm ý đại diện cho các bộ xử lý của intel, vốn cũng có hình vuông như vậy.

Logo Intel mới cho cảm giác hiện đại hơn
Logo Intel mới cho cảm giác hiện đại hơn

Bên cạnh logo mới, bạn cũng sẽ thấy Intel sử dụng font chữ “Intel One” cho toàn bộ các dòng sản phẩm của mình:

Font chữ “Intel One”
Font chữ “Intel One”

Ngoài ra, biểu tượng mới của các dòng sản phẩm chip xử lý Intel cũng sẽ có nhiều màu sắc bắt mắt và gây ấn tượng mạnh hơn.

Logo mới của các dòng sản phẩm chip xử lý Intel
Logo mới của các dòng sản phẩm chip xử lý Intel
Thứ Hai, 14/09/2020 22:46
51 👨 1.885
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ