Intel tham gia một trong những liên minh nghiên cứu, phát triển và sản xuất chất bán dẫn lớn nhất thế giới

Intel vừa chính thức bắt tay với Micron, Analog Devices và MITER Engenuity để tạo thành một trong những liên minh lớn nhất ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu, với mục tiêu đẩy nhanh quá trình nghiên cứu, phát triển và chế tạo mẫu chất bán dẫn mới.

Liên minh này được kỳ vọng sẽ không chỉ giúp cho ngành công nghiệp bán dẫn Hoa Kỳ phát triển mạnh mẽ hơn trước sự cạnh tranh gay gắt của các nhà sản xuất khổng lồ đến từ Trung Quốc, mà còn đóng một vai trò tích cực trong việc thúc đẩy sự đổi mới, sáng tạo trong lĩnh vực chế tạo chất bán dẫn, vốn đang gặp rất nhiều khó khăn trong hơn hai năm qua.

Được biết, Mỹ hiện chỉ chiếm 12% công suất sản xuất chip trên toàn thế giới. Sự gia tăng của các nhà máy mới hoặc mở rộng vừa có thể tăng tỷ lệ đó vừa giảm bớt sự phụ thuộc của nước này vào các linh kiện sản xuất từ nước ngoài. Việc kiểm soát ngành bán dẫn và các công nghệ lõi được cho là nhân tố đóng vai trò quyết định vị thế của các nền kinh tế trong thế kỷ 21.

Ngoài ra, như đã đề cập, bên cạnh việc xây dựng một ngành công nghiệp bán dẫn mạnh mẽ hơn, những liên minh như thế này còn có thể đóng vai trò hữu ích trong các tình huống thiếu hụt chất bán dẫn trong tương lai, cũng như thúc đẩy mô hình cạnh tranh lành mạnh giữa các nhà sản xuất. Với việc chất bán dẫn trở thành yếu tố thiết yếu cho mọi lĩnh vực, từ máy tính đến ô tô, việc tăng cường các chuỗi cung ứng trên toàn thế giới là khía cạnh cốt yếu để đảm bảo duy trì sự ổn định của thị trường.

Chất bán dẫn

Nói về sự hợp tác đáng chú ý này, Daniel Leibholz, giám đốc công nghệ Analog Devices cho biết:

“Bản chất ngày càng tích hợp của chất bán dẫn đòi hỏi sự đổi mới trên nhiều khía cạnh công nghệ, bao gồm vật liệu, cảm biến, mạch và kiến trúc. Chúng tôi rất vui được tham gia vào nỗ lực hợp tác này để đảm bảo rằng duy trì tốc độ đổi mới trong ngành công bán dẫn, vốn là nền tảng của nền kinh tế hiện đại”.

Nếu liên minh thành công trong sứ mệnh của mình, đây sẽ là tin tốt cho toàn thế giới, mở ra nhiều sự lựa chọn hơn cho các công ty trong việc muốn mua chất bán dẫn, với chất lượng được nâng cao và đảm bảo.

Thứ Bảy, 23/04/2022 00:25
51 👨 267
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ