Intel sẽ khắc phục Meltdown và Spectre trên 90% sản phẩm mới ra trong vòng 1 tuần

Bài viết này nằm trong series: Toàn cảnh lỗ hổng trên chip Intel, AMD, ARM: Meltdown và Spectre. Mời bạn đọc toàn bộ các bài viết trong series để nắm thông tin cũng như có các bước bảo vệ thiết bị của mình trước hai lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng này.

Phát biểu tại CES, CEO Brian Krzanich đề cập tới vấn đề lớn nhất mà Intel phải đối mặt: bảo mật, khắc phục Meltdown và Spectre. Ông “cảm ơn tất cả đã cùng nhau sát cánh… khắc phục vấn đề bảo mật mới được phát hiện, có tên Meltdown và Spectre”, đồng thời kêu gọi “hợp tác giữa các công ty”.

Brian đưa ra lời hứa hẹn “các vi xử lý trong 5 năm qua sẽ được cập nhật 90% trong tuần này, còn lại sẽ là cuối tháng 1”. Khi nói về ảnh hưởng của các bản cập nhật tới tốc độ máy, Brian vẫn nhắc lại quan điểm trước đó là còn tùy thuộc vào từng tác vụ, một số sẽ bị ảnh hưởng nhiều hơn. “Chúng tôi cũng tiếp tục làm việc để dần dần tối thiểu hóa tác động”.

Ông Brian Krzanich - CEO hiện tại của Intel
Ông Brian Krzanich - CEO hiện tại của Intel

“Đến giờ, chưa có thông tin nào về việc lỗ hổng bị khai thác để lấy dữ liệu của khách hàng”, ông nói. “Chúng tôi đang làm việc không mệt mỏi để khắc phục”.

Spectre và Meltdown xuất hiện ngay 1 tuần trước sự kiện quan trọng này và Intel cũng không thể tránh không nói về nó. Việc ông nhấn mạnh vào sự hợp tác cũng là dễ hiểu, họ không phải là những người duy nhất có chip bị lỗi và việc khắc phục cũng cần sự chung tay của nhiều công ty.

Xem thêm:

Thứ Ba, 30/01/2018 17:02
31 👨 139
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ