Đã có bản cập nhật iOS và Mac khắc phục lỗ hổng Spectre

Bài viết này nằm trong series: Toàn cảnh lỗ hổng trên chip Intel, AMD, ARM: Meltdown và Spectre. Mời bạn đọc toàn bộ các bài viết trong series để nắm thông tin cũng như có các bước bảo vệ thiết bị của mình trước hai lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng này.

Apple vừa phát hành 2 bản cập nhật bảo mật quan trọng cho iOS, Mac và cả Safari để khắc phục ảnh hưởng của lỗ hổng Spectre mà họ đã xác nhận là có ảnh hưởng tới tất cả sản phẩm iOS và Mac.

Các bản cập nhật iOS 11.2.2 và macOS High Sierra 10.13.2 đã sẵn sàng cho mọi máy iPhone, iPad và Mac. Vì chưa có khắc phục về phần cứng nên Apple vẫn dùng phần mềm để tránh tác động của lỗi này qua Safari (bảo vệ Safari và engine trình duyệt). Safari 11.0.2 cũng được cập nhật trên macOS High Sierra 10.12.6 và OS X El Captan 10.11.6.

Cập nhật phần mềm ngay để giảm thiểu tác động của Spectre
Cập nhật phần mềm ngay để giảm thiểu tác động của Spectre

Spectre là một trong hai lỗ hổng CPU nguy hiểm vừa được tiết lộ tuần qua trên các thiết bị chạy chip Intel, AMD và ARM. Trước đó Apple đã phát hành bản cập nhật cho Meltdown trong bản cập nhật đầu tiên hơn 1 tháng trước.

Dù cập nhật OS luôn là việc cần thiết, vẫn có khi bạn chần chờ 1 thời gian mới làm. Nhưng các bản cập nhật bảo mật này là rất quan trọng vì Meltdown và Spectre rất nguy hiểm nên hơn hết người dùng nên cập nhật ngay. Hiện chưa rõ vi xử lý A-Series của Apple có cần bản vá riêng không.

Microsoft và Google đều đã đưa ra các bản cập nhật rồi. Bạn đọc thông tin chi tiết về thông báo của Apple tại đây: https://support.apple.com/en-us/HT201222.

Xem thêm:

Thứ Ba, 30/01/2018 17:00
31 👨 141
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ