Intel phát hành các bản cập nhật driver khắc phục sự cố màn hình xanh trên Windows 10

Thông qua các bản cập nhật driver mới được phát hành, Intel cuối cùng cũng đã giải quyết ổn thỏa loạt vấn đề về driver Wi-Fi và Wireless Bluetooth gây ra lỗi màn hình xanh chết chóc (BSOD) trên Windows 10 và, đồng thời khiến các thiết bị Bluetooth bị mất kết nối hoặc ngừng hoạt động.

Intel khuyến nghị người dùng nên lập tức download và cài đặt các bản phát hành driver Wi-Fi mới nhất (Intel PROSet/Wireless Software 22.30.0) và cả Wireless Bluetooth (Intel Wireless Bluetooth 22.30.0) để khắc phục vấn đề. Ngoài ra, các bản cập nhật này cũng đi kèm với một số cải tiến quan trọng về bảo mật và tính năng, giúp đảm bảo an toàn cũng như nâng cao trải nghiệm người dùng nói chung.

Intel

Khắc phục sự cố Wi-Fi và Bluetooth

Như đã nói, các bản cập nhật driver Intel Wireless về cơ bản được phát hành để giải quyết sự cố gây dán đoạn đột ngột Windows 10 (còn được gọi là lỗi màn hình xanh, Blue Screen of Death hoặc BSOD). Cùng với đó là một loạt sự cố khiến các bộ điều hợp không dây (wireless adapter) không thể kết nối được với mạng 5GHz.

"Khi hệ thống được kết nối với một Access Point bằng kênh 165 và tính năng điểm phát sóng di động Windows 10 (Windows 10 mobile hotspot) chia sẻ mạng 5GHz được bật, điểm phát sóng di động sẽ gặp lỗi, không hiển thị với các hệ thống trong danh sách quét mạng không dây", thông báo từ Intel cho biết.

Song song với đó, các bản cập nhật driver Wireless Bluetooth Intel mới sẽ khắc phục những sự cố gây ra hiện tượng nhiễu âm thanh trong các cuộc gọi thoại Hands-Free Profile (HFP), cũng như gián đoạn âm thanh trong các cuộc gọi trên Microsoft Teams khi người dùng kết nối loa, tai nghe, mic Bluetooth với PC Windows 10.

Bên cạnh đó, driver mới cũng giải quyết các lỗi dẫn đến chuột Bluetooth LE không thể hoạt động trên các hệ thống sử dụng driver lỗi thời.

Danh sách đầy đủ những sản phẩm được hỗ trợ và các phiên bản driver mới để khắc phục những sự cố này đã được liệt kê đầy đủ trong ghi chú phát hành driver Wi-FiWireless Bluetooth do Intel phát hành.

Vá lỗi bảo mật ảnh hưởng đến các sản phẩm Intel

Intel cũng đã giải quyết ổn thỏa 57 lỗ hổng bảo mật đã ghi nhận qua bản cập nhật February 2021 Patch Tuesday. Trong đó bao gồm cả những lỗ hổng nghiêm trọng ảnh hưởng đến Intel Graphics Drivers.

Các lỗ hổng driver đồ họa Intel này được tìm thấy trong một số phiên bản driver Windows và Linux, ảnh hưởng đến các hệ thống sử dụng bộ xử lý Intel thế hệ thứ 10, có tên mã là Comet Lake.

Ngoài ra, Apple đã giải quyết xong các lỗ hổng thực thi mã tùy ý trong các driver đồ họa Intel vào đầu tháng 2. Trong khi Microsoft cũng đã phát hành bản cập nhật ngoại vi KB5001028 khẩn cấp để sửa lỗi Windows 10 gây ra sự cố khi kết nối với mạng Wi-Fi WPA3.

Tháng trước, Microsoft cũng đã phát hành một loạt bản cập nhật vi mã Intel mới để giải quyết các vấn đề ảnh hưởng đến Windows 10 20H2, 2004, 1909 và một số phiên bản cũ hơn.

Thứ Ba, 09/03/2021 21:01
31 👨 831
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ