Intel mua lại công ty làm đồng hồ đeo tay theo dõi sức khỏe

Intel vừa thông báo rằng họ đã mua lại Basis Science, công ty đã sản xuất ra chiếc đồng hồ đeo tay theo dõi sức khỏe với tên gọi Basis.

Sản phẩm này được ra mắt lần đầu tiên hồi năm ngoái và một phiên bản cập nhật cho nó cũng mới được giới thiệu vào tháng trước. Tương tự như các đối thủ Fitbit hay Jawbone, Basis có khả năng thu thập các thông tin như số bước chân, khoảng cách chạy, tốc độ chạy, thông tin về giấc ngủ, không thể không nói đến khả năng hiển thị giờ. Điểm nổi bật của Basis nằm ở một cảm biến quang học dùng để đọc nhịp tim, mức độ đổ mồ hôi và nhiệt độ cơ thể. Số tiền mà Intel đã chia ra không được tiết lộ, nhưng theo nguồn tin của TechCrunch thì con số này vào khoảng 100 đến 150 triệu USD.

Intel mua lại công ty làm đồng hồ đeo tay theo dõi sức khỏe

Việc mua bán một công ty như thế này có vẻ hơi lạ so với Intel, một công ty chuyên sản xuất chip. Tuy nhiên, hồi năm 2013 Intel đã thành lập một nhóm "Thiết bị mới" dưới sự chỉ huy của Mike Bell, một cựu nhân viên của Apple và Plam, có nhiệm vụ nghiên cứu và đón đầu những xu thế và thể loại sản phẩm mới. Ở triển lãm CES đầu năm nay, Intel cũng đã trình diễn rất nhiều thiết kế tham chiếu về thiết bị đeo được, trong đó tất nhiên có cả một chiếc smartwatch.

Sau khi thương vụ kết thúc, Basis nói nhân viên của mình sẽ về làm cho bộ phận "Thiết bị mới" nói trên. Mike Bell thì nhận xét là việc mua lại Basis sẽ giúp Intel ngay lập tức bước vào thị trường thiết bị theo dõi sức khỏe. Trong thời gian tới, "Intel sẽ tiếp tục phát triển dựa trên nền tảng này để mang lại những sản phẩm tuyệt vời giúp người dùng cảm thấy hài lòng và được tận hưởng các giá trị tốt hơn", và nhóm của Basis sẽ "bắt đầu làm việc với các sáng kiến dành cho thiết bị đeo được". Còn trong thời điểm hiện tại, Basis sẽ tiếp tục xây dựng các sản phẩm tương lai của riêng mình cũng như hỗ trợ khách hàng.

Thứ Tư, 04/07/2018 13:56
31 👨 683
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp