Intel gật đầu trả Nvidia 1,5 tỷ USD

Intel và Nvidia sẽ giải quyết dứt điểm các vụ tranh chấp về bằng sáng chế đang diễn ra giữa 2 bên.


Ảnh mang tính minh họa.
(Nguồn internet)

Intel và Nvidia đã ký thỏa thuận tiếp cận giấy phép của nhau (cross-licensing), nghĩa là Intel được quyền tiếp cận các phát minh của Nvidia và ngược lại, đồng thời cả hai công ty cam kết chấm dứt vụ kiện tụng pháp lý về bằng sáng chế đã diễn ra trong một thời gian dài. Theo thỏa thuận, Intel sẽ trả cho Nvidia 1,5 tỷ USD.

Vào năm 2004, hãng sản xuất chip hàng đầu Nvidia đã cáo buộc Intel là có những chiến lược kinh doanh “gian lận” và từ đó cuộc chiến về bằng sáng chế với Intel diễn ra dai dẳng. Cả hai công ty lại buộc tội lẫn nhau về vi phạm bằng sáng chế trên con chip, nhưng sau đó Intel và Nvidia đã ký bản thỏa thuận vào cùng năm này.

Đến đầu năm 2009, một lần nữa đến lượt Intel đâm đơn kiện Nvidia lên tòa án tại Delaware, Mỹ yêu cầu đưa ra luật là không cho phép Nvidia sản xuất chip tương thích với bộ vi xử lý Intel có tích hợp tính năng bộ điều khiển RAM, ví dụ bộ vi xử lý Nehalem của Intel.

Ngay sau khi Intel đâm đơn kiện này thì Nvidia cũng kiện ngược lại Intel đã vi phạm những thỏa thuận trước đó cả hai bên đã ký. Theo thỏa thuận mới nhất của hai bên, Intel sẽ trả 300.000USD cho Nvidia vào tuần tới và cứ hằng năm Intel sẽ tiếp tục thanh toán cho Nvidia, đến tháng 1/2016 mới kết thúc.

Thứ Ba, 11/01/2011 11:43
31 👨 152
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp