Instagram sẽ giới hạn đối tượng tiếp cận đối với các nội dung liên quan đến quy trình thẩm mỹ hay sản phẩm giảm cân

Trong một thông báo mới được đưa ra gần đây, nền tảng mạng xã hội hình ảnh lớn nhất thế giới Instagram tuyên bố sẽ “siết chặt” hơn nữa phạm vi đối tượng người dùng có thể tiếp cận với các bài đăng liên quan đến phương thức, thực phẩm giảm cân, mỹ phẩm hoặc phẫu thuật thẩm mỹ, đặc biệt là đối với những người dùng dưới 18 tuổi. Đây được cho là một phần quan trọng trong chính sách cộng đồng mới của Instagram, nhắm vào một trong những lĩnh vực đang có tốc độ phát triển cực kỳ nhanh chóng, nhưng đồng thời cũng là tâm điểm gây tranh cãi bởi cả những tác động tích cực lẫn tiêu cực mà nó mang lại.

InstagramInstagram sẽ hạn chế phạm vi đối tượng người dùng có thể tiếp cận với một số nội dung quảng cáo nhất định trên nền tảng

Đặc biệt trong một số tình huống cụ thể, các bài viết liên quan đến chủ đề trên cũng có thể bị xóa hoàn toàn. Instagram sẽ áp dụng chính sách giới hạn độ tuổi trong trường hợp bài đăng có chứa những nội dung liên quan đến việc khuyến khích mua bán sản phẩm làm đẹp, thực phẩm giảm cân, hoặc đơn giản là khi có kèm theo giá cho sản phẩm. Nền tảng mạng xã hội này sẽ xóa “thẳng tay” mà không báo trước đối với các bài viết có yếu tố gian lận quảng cáo về hiệu quả thực sự của một số loại thực phẩm ăn kiêng hoặc giảm cân nhất định, đặc biệt là khi nó được liên kết với một đề xuất mang tính thương mại như mã giảm giá.

Theo tuyên bố từ giám đốc quản lý chính sách cộng đồng Instagram, bà Emma Collins, quy chế hướng dẫn và chính sách quản lý quảng cáo trên Instagram vốn không bao giờ cho phép hành vi gian lận quảng cáo các đối với những sản phẩm nêu trên. Tuy nhiên, thực trạng việc quảng cáo, mua bán các sản phẩm giảm cân, làm đẹp (thậm chí trong nhiều trường hợp còn được khuyến khích bởi những người nổi tiếng) trên các nền tảng mạng xã hội đang để lại nhiều hệ lụy tiêu cực, chính đều này đã thúc đẩy Instagram đưa ra những hành động bổ sung cứng rắn hơn.

Nhiều khả năng chính sách này cũng sẽ được áp dụng trên cả Facebook - mạng xã hội nhiều người dùng nhất thế giới hiện nay.

Các bài đăng quảng cáo thực phẩm giảm cân, mỹ phẩm từ những người nổi tiếng thường thu hút được lượng tương tác cực “khủng”Các bài đăng quảng cáo thực phẩm giảm cân, mỹ phẩm từ những người nổi tiếng thường thu hút được lượng tương tác cực “khủng”

Theo giới quan sát, động thái trên là cần thiết để biến Instagram trở thành một nền tảng truyền thông xã hội thân thiện hơn cho mọi người, đồng thời giúp giảm bớt sức ép từ những tranh cãi liên quan. Trước những vụ việc đáng tiếc bắt nguồn từ quảng cáo sai lệch về thuốc giảm cân, mỹ phẩm, thực phẩm bổ sung khiến nhiều người trẻ phải chịu hậu quả không đáng có về sức khỏe, đã có không ít ý kiến cho rằng các trang mạng xã hội (trong đó có Instagram) cũng phải chịu trách nhiệm vì đã buông lỏng chính sách quản lý nội dung đăng tải trên nền tảng của mình.

Nhiều người đã phải "ôm hận" vì tin dùng các loại thực phẩm giảm cân, mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo trên mạng xã hộiNhiều người đã phải "ôm hận" vì tin dùng các loại thực phẩm giảm cân, mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo trên mạng xã hội

Nếu thường xuyên sử dụng Instagram, không khó để bạn nhận ra rằng việc các loại thực phẩm giảm cân, mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo bởi những người nổi tiếng nhằm thu hút khách hàng ngày càng trở nên phổ biến hơn, trong khi chất lượng thực sự cũng như cách thức sử dụng sao cho phù hợp vẫn còn quá mơ hồ. Cá biệt, có những ngôi sao quốc tế với số lượt follow lên tới vài chục đến cả trăm triệu thường xuyên đăng tải các bài quảng bá sản phẩm giảm cân, thu hút được lượng tương tác cực “khủng” và đa phần trong đó là những người trẻ tuổi, chưa có nhiều kiến thức trong việc sử dụng các loại thực phẩm trên.

Nhiều người chỉ đơn giản là nhận tiền để quảng cáo về sản phẩm mà không quan tâm đến việc liệu nó có khả năng gây hại đến sức khỏe của mọi người, đặc biệt là với người trẻ tuổi hay không. Tất nhiên Instagram cũng không thể cấm mọi người đăng bán hoặc mua những sản phẩm như vậy trên nền tảng của mình. Do đó, việc siết chặt quản lý từ cả phía người bán và người tiếp cận là cách làm hợp lý, và sẽ là một bước tích cực trong việc tạo ra một môi trường mạng xã hội lành mạnh hơn.

Đây là một động thái cần thiết nằm thúc đẩy việc tạo ra một môi trường mạng xã hội lành mạnh hơnĐây là một động thái cần thiết nằm thúc đẩy việc tạo ra một môi trường mạng xã hội lành mạnh hơn

Thứ Ba, 24/09/2019 08:29
53 👨 176
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ