Lướt Instagram thấy quảng cáo chính xác đúng ý, họ nói đó chỉ là "ngẫu nhiên" hoặc tại người dùng

Dù chưa từng tìm kiếm trên Google, chỉ cần “chém gió” với bạn bè trên Instagram về những món đồ muốn mua, hôm sau bạn sẽ được gợi ý quảng cáo đúng mấy món ấy khi mở mạng xã hội này lên. Nếu đã dùng Instagram, hẳn nhiều người đã gặp tình huống trên. Điều này khiến không ít người dùng đặt ra nghi vấn, các app đang theo dõi mình?

Tuy nhiên, theo Adam Mosseri - trưởng phụ trách Instagram thì việc đưa ra gợi ý quảng cáo "đúng người, đúng thời điểm" như trên của mạng xã hội này chỉ là trùng hợp hoặc là lỗi ở người dùng.

Instagram

Trong buổi phỏng vấn với MC Gayle King của chương trình This Morning trên đài CBS, Adam Mosseri đã lên tiếng giải thích khi bị hỏi về việc có hay không ứng dụng Instagram “nghe lỏm” những đoạn hội thoại để cài quảng cáo. Ông cho biết: “Có hai khả năng để điều đó có thể xảy ra. Một, đơn giản chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Hai, trong cuộc trò chuyện đó bạn đã nhắc tới một thứ mà mình đã được tiếp xúc ở trên mạng trong thời gian gần nhưng quên mất.”

Ông Adam Mosseri, trưởng phụ trách Instagram.
Ông Adam Mosseri, trưởng phụ trách Instagram.

Theo các chuyên gia bảo mật, phần lớn mọi dữ liệu của người dùng trực tuyến đều bị theo dõi, bao gồm những bài viết, lượt thích, bài chia sẻ, thời gian sử dụng và các lượt tìm kiếm. 76% website của Google được cho là có cài tracker (công cụ khai thác dữ liệu người dùng), trên Facebook con số này là 23%.

Dù mọi thứ đã chỉ ra rõ ràng như trên nhưng Mosseri vẫn tiếp tục khẳng định Instagram không hề theo dõi người dùng, và cho rằng hành vi lắng nghe những cuộc trò chuyện của người dùng mà không có sự cho phép là vô cùng sai trái.

Thứ Sáu, 28/06/2019 14:18
52 👨 114
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ