Facebook tung ra công cụ cho phép người dùng chặn các ứng dụng và website theo dõi họ

Sau gần 1,5 năm kể từ khi CEO Mark Zuckerberg đưa ra thông báo sẽ cho phép người dùng xóa bỏ lịch sử duyệt web với tài khoản Facebook của họ, cuối cùng mạng xã hội này cũng chính thức cho ra mắt công cụ để người dùng kiểm soát tốt hơn bảo mật dữ liệu của mình.

Công cụ mới của Facebook có tên gọi Clear History, vừa mới được hãng cho ra mắt tại Ireland, Hàn Quốc và Tây Ban Nha. Trong vài tháng tới, công cụ này sẽ tới tay người dùng ở các nước khác.

Clear History là một phần của “Off-Facebook activity”, công cụ cho phép người dùng biết các ứng dụng và doanh nghiệp nào đang theo dõi hoạt động của mình và gửi báo cáo về cho Facebook với mục đích quảng cáo. Từ đó, người dùng có thể ngắt sự liên kết thông tin này khỏi tài khoản Facebook bằng cách bấm vào nút Clear History.

Clear History là một phần của “Off-Facebook activity”, công cụ cho phép người dùng biết các ứng dụng và doanh nghiệp nào đang theo dõi hoạt động của mình và gửi báo cáo về cho Facebook với mục đích quảng cáo

Theo mặc định, kết nối giữa Facebook với các ứng dụng và website của bên thứ ba sẽ được bật để thu thập thông tin. Tuy nhiên, Facebook cho biết, khi người dùng ngắt kết nối Facebook với các ứng dụng và website doanh nghiệp từ bên thứ ba, thiết lập này sẽ được duy trì vô thời hạn cho đến khi bạn kích hoạt lại chúng.

Để sử dụng công cụ Clear History, người dùng cần vào mục Settings (cài đặt) -> chọn Your Facebook Information (Thông tin Facebook của bạn) -> Off-Facebook Activity.

Thứ Năm, 22/08/2019 17:05
3,73 👨 435
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ