Instagram giới thiệu tính năng đặt bài hát yêu thích làm nhạc đại diện

Có vẻ như Instagram đang muốn người dùng tự tin khoe cá tính bản thân thông qua sở thích âm cá nhân của họ. Trong bản cập nhật mới, một tính năng rất thú vị đã được Instagram bổ sung, cho phép người dùng thêm các bài hát yêu thích làm nhạc đại diện trên hồ sơ Instagram của họ. Thông tin bản nhạc sẽ hiển thị trong phần Bio (Tiểu sử).

Đáng chú ý là tính năng này đã được thử nghiệm trong một vài tháng, và ban đầu chỉ khả dụng cho một nhóm người dùng hạn chế. Hiện, Instagram đã thông báo tính năng này chính thức có sẵn cho tất cả mọi người sử dụng nền tảng truyền thông xã hội này trên toàn thế giới.

Bài hát đã thêm sẽ luôn hiển thị trên hồ sơ của người dùng cho đến khi họ xóa hoặc thay đổi. Mặc dù tính năng này gợi nhớ đến Myspace, nhưng nó khác ở chỗ, bài hát được thêm vào hồ sơ Instagram sẽ không tự động phát.

Việc thêm nhạc vào trang cá nhân trên Instagram khá đơn giản. Người dùng chỉ cần nhấn vào mục "Chỉnh sửa hồ sơ" (Edit profile) sau đó chọn mục "Âm nhạc" (Music) và thêm bài hát yêu thích của bản thân.

Sử dụng thanh tìm kiếm, người dùng có thể tìm kiếm các bản nhạc yêu thích của mình. Sau đó, chỉ cần chọn bài hát và nhấn vào dấu tích ở góc trên bên phải để đặt bài hát làm nhạc đại diện. Mỗi khi ai đó truy cập trang hồ sơ của bạn, họ sẽ có thể phát bài hát đó từ mục Tiểu sử. Instagram cho phép bạn chọn một phần 30 giây của một bài hát

Một nền tảng truyền thông xã hội lớn khác của Meta là Facebook cũng đã thử nghiệm tính năng tương tự, nhưng không thu hút được nhiều sự chú ý nên việc triển khai đại trà vẫn đang bị trì hoãn. Tính năng này không chỉ đơn thuần là một bản cập nhật, mà còn là một cách để Instagram lắng nghe và đáp ứng nhu cầu của cộng đồng người dùng.

Thứ Bảy, 24/08/2024 10:30
51 👨 110
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ