Instagram đang thử nghiệm tính năng Snap Maps mới

Instagram đã bắt đầu thử nghiệm một tính năng mới trông rất giống Snap Maps. Tính năng này cho phép người dùng Instagram đăng các bản cập nhật văn bản và video lên bản đồ dựa trên địa điểm họ chụp. Bản đồ được chia sẻ với bạn bè, những người có thể hiển thị các bản cập nhật cùng nhau. Về cơ bản, đây chỉ là Snap Maps, ban đầu được ra mắt vào năm 2017.

Hiện tại, sự khác biệt có vẻ là Instagram có thể có cài đặt quyền riêng tư hạn chế hơn nhiều. Người dùng phải chọn một "nhóm người cụ thể" để chia sẻ vị trí của mình, chẳng hạn như "bạn thân hoặc chỉ những người theo dõi mà họ theo dõi lại", Christine Pai, người phát ngôn của Meta, nói với The Verge. Snapchat cho phép đăng bài công khai trên Snap Maps.

Tính năng của Instagram hiện chỉ khả dụng dưới dạng "thử nghiệm nhỏ" ở một số thị trường, bà Pai cho biết. Công cụ này là tùy chọn và bao gồm các điều khiển đối với việc chia sẻ vị trí. Bà Pai cho biết: "Như thường lệ, chúng tôi đang xây dựng tính năng này với sự an toàn". Bà đã không trả lời ngay lập tức các câu hỏi tiếp theo về việc liệu có cung cấp tính năng chia sẻ hoàn toàn công khai hay không hoặc các bài đăng sẽ tồn tại trong bao lâu.

Tính năng bản đồ lần đầu tiên được phát hiện trong quá trình phát triển vào tháng 2 dưới tên gọi "Friend Map". Sau đó, một số hình ảnh về tính năng đang được sử dụng bắt đầu được công khai trong tuần này. Bà Pai không nói tính năng này hiện đang được thử nghiệm ở đâu.

Instagram đã có một tính năng ảnh vào năm 2012, tính năng này đặt tất cả hình ảnh của bạn lên bản đồ, nhưng hoàn toàn riêng tư - không thể chia sẻ với bạn bè và chỉ bao gồm hình ảnh của riêng bạn. Đây là một cách thú vị để xem qua bộ sưu tập ảnh của bạn, nhưng công ty đã ngừng tính năng 4 năm sau đó, với lý do ít người dùng.

Nếu được triển khai rộng rãi, tính năng bản đồ sẽ là sự trở lại với một điều mà Instagram luôn làm tốt: Sao chép ý tưởng từ các đối thủ cạnh tranh - Stories đến từ Snapchat, Reels đến từ TikTok và Threads đến từ Twitter.

Thứ Bảy, 10/08/2024 13:35
31 👨 2
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ