Instagram triển khai ẩn lượt like trong bài đăng

Facebook đã chính thức xác nhận việc sẽ triển khai “tính năng” ẩn số lượt like từng bài đăng trên nền tảng mạng xã hội Instagram của mình. Người dùng Instagram tại Canada là những đối tượng đầu tiên được "trải nghiệm" tính năng này.

Người dùng tại Canada sẽ nhận được thông báo của Instagram về những thay đổi mới cho nền tảng này. Với thay đổi mới, chỉ có người đăng ảnh mới thấy bài của mình được bao nhiêu lượt like còn người theo dõi sẽ không thể thấy được bài đăng có bao nhiêu like.

Ấn lượt like trên Instagram

Instagram cho biết mục đích của việc triển khai "tính năng" ẩn lượt like trong bài đăng là muốn những người theo dõi tập trung hơn vào những gì người đăng chia sẻ chứ không phải tập trung vào số lượng like.

Số lượng lượt like (ưa thích) trong mỗi bài đăng vẫn luôn là một phần không thể thiếu trong cách mà các nền tảng mạng xã hội hoạt động và được nhiều người dùng quan tâm. Chính vì vậy, việc Instagram loại bỏ số lượng like sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới cách sử dụng mạng xã hội của người dùng. Tuy nhiên, điều này cũng sẽ giúp giảm được phần nào tình trạng “câu view” hay “câu like” để “sống ảo” của một lượng không nhỏ người dùng trên các mạng xã hội.

Thứ Sáu, 03/05/2019 10:15
52 👨 84
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ