IBM sa thải nhân viên?

Trong khi các nhân viên ở nhà máy sản xuất máy tính của Dell ở Limerick (Ireland) chờ nghe tương lai việc làm của họ, hãng phần mềm khổng lồ IBM đang gây sự chú ý khi xuất hiện các tin đồn chưa xác nhận về việc hãng này sẽ sa thải hàng loạt nhân viên trên toàn cầu.

Tờ tin tức công nghệ Siliconrepublic cho hay tin đồn về việc IBM sẽ cắt giảm hàng loạt nhân viên trên toàn cầu bắt đầu khi hãng này chính thức xác nhận sẽ sa thải những nhân viên hợp đồng thời vụ, cụ thể đó là những nhân viên an ninh, dọn dẹp và hành chính.

Trong khi đó, trang web nhân sự của IBM (allianceibm.org) đã có những bình luận cho rằng IBM có thể sẽ cắt giảm khoảng 16.000 nhân viên vào cuối tháng 1/2009. Những thông tin bình luận trên trang web này cho hay các bộ phận của IBM đã được thông báo kế hoạch sa thải bớt nhân viên.

Người phát ngôn của IBM Jeff Couture nói trên Siliconrepublic rằng IBM “không có bình luận về những tin đồn và suy đoán trên”.

Với hơn 388 nghìn nhân viên trên toàn cầu, cắt giảm 16.000 việc làm chiếm khoảng 4% nhân sự của IBM. Những tin tồn này đúng hay sai có thể sẽ được xác nhận sau khi IBM công bố lợi nhuận vào cuối tháng 1/2009.

Thứ Hai, 12/01/2009 08:39
31 👨 269
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp