IBM đầu tư 100 triệu USD cho nghiên cứu phân tích dữ liệu lớn

Ngày 20/5/2011, IBM cho biết hãng sẽ đầu tư 100 triệu đô la Mỹ cho công tác nghiên cứu phân tích qui mô lớn, khi hãng nhận thấy nhu cầu ngày càng tăng về công cụ phân tích những lượng dữ liệu lớn.

IBM đầu tư 100 triệu USD cho nghiên cứu phân tích dữ liệu lớn

IBM cho biết hãng sẽ cung cấp 20 dịch vụ mới giúp khách hàng phân tích nhanh chóng hàng petabyte dữ liệu.

Rod Smith, phó chủ tịch công nghệ mới của IBM, cho biết đây là thời điểm tốt để tập trung nguồn lực cho việc nghiên cứu tìm ra công cụ phân tích lượng dữ liệu lớn. Số tiền này sẽ đầu tư vào các dịch vụ, hệ thống, phần mềm sao cho khả năng phân tích dữ liệu tốt hơn.

Rod Smith cho biết thêm, ngành công nghiệp CNTT hiện có khá nhiều phần mềm phân tích và hỗ trợ ra quyết định hiệu quả trong kinh doanh (Business Intelligence - BI) nhưng các công cụ này thiếu khả năng phân tích những dững liệu lớn phi cấu trúc. Khoảng 80% dữ liệu tại các doanh nghiệp là phi cấu trúc, có nghĩa việc phân loại dữ liệu trong cơ sở dữ liệu là điều không dễ dàng.

Theo Rod Smith, nhiều khách hàng của IBM đang lưu giữ lượng dữ liệu khá lớn, thu thập qua các bộ cảm biến, phần mềm, phần cứng, nhưng họ không có công cụ để phân tích lượng dữ liệu khổng lồ này. Qua công tác nghiên cứu, IBM sẽ tìm ra các phương cách nhằm giúp đỡ cho các khách hàng này. IBM sẽ vẫn sử dụng cơ sở hiện tại phục vụ cho việc nghiên cứu, không mở thêm trung tâm mới.

IBM vừa ra mắt công cụ mới, tên gọi Cloud Workload Analysis, cho phép các tổ chức xác định và sắp xếp khối lượng công việc IT có thể di chuyển lên đám mây. Một công cụ khác cho phép người dùng dự phòng dữ liệu của họ, thay vì thông qua người quản trị lưu trữ, điều này giúp nhà quản trị có nhiều thời gian hơn trong việc quản lý các nguồn tài nguyên.

Ngoài ra, IBM còn giới thiệu gói phần mềm mới, giúp phân tích hàng petabyte dữ liệu và cho kết quả dưới 1/1000 giây, thông qua việc sử dụng Hadoop.

Phần mềm kết hợp công cụ phân tích dữ liệu InfoSphere BigInsights, InfoSphere Streams, có thể phân tích nhanh chóng phim, âm thanh, hình ảnh và các dạng dữ liệu khác. IBM nói rằng gói phần mềm này của hãng có thể phân tích dữ liệu nhanh hơn 350% so với các phần mềm khác hiện đang được cung cấp trên thị trường.

Trong cuộc khảo sát gần đây với 3.000 lãnh đạo thông tin, IBM nhận thấy 83% lãnh đạo thông tin đồng ý là phân tích và hỗ trợ ra quyết định hiệu quả trong kinh doanh (Business Intelligence - BI) sẽ đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển của họ.

Thứ Tư, 25/05/2011 10:04
31 👨 172
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp