Huawei đang xây dựng một mạng lưới bí mật để sản xuất chip

Theo Bloomberg News đưa tin hôm thứ Ba vừa qua, một hiệp hội bán dẫn có trụ sở tại Washington đã cảnh báo rằng Huawei Technologies Co đang xây dựng một tập hợp các cơ sở chế tạo chất bán dẫn bí mật trên khắp Trung Quốc để giúp công ty tránh được các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Hiệp hội Công nghiệp Bán dẫn cho biết gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đã chuyển sang sản xuất chip vào năm ngoái và đang nhận được khoản tài trợ ước tính khoảng 30 tỷ USD từ chính phủ, đồng thời cho biết thêm rằng Huawei đã mua lại ít nhất hai nhà máy hiện có và đang xây dựng 3 nhà máy khác.

Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã thêm Huawei vào danh sách kiểm soát xuất khẩu vào năm 2019 vì những lo ngại về bảo mật. Huawei đã phủ nhận những rủi ro bảo mật này.

Theo báo cáo của Bloomberg, nếu Huawei đang xây dựng các cơ sở dưới tên của các công ty khác như Hiệp hội Công nghiệp Bán dẫn, thì họ có thể lách các hạn chế của chính phủ Hoa Kỳ để gián tiếp mua thiết bị sản xuất chip của Mỹ.

Huawei và Hiệp hội Công nghiệp Bán dẫn đã không đáp trả ngay lập tức các yêu cầu bình luận của Reuters.

Huawei đã bị đưa vào danh sách đen thương mại tại Hoa Kỳ, hạn chế hầu hết các nhà cung cấp vận chuyển hàng hóa và công nghệ cho công ty trừ khi họ được cấp giấy phép. Các quan chức đã tiếp tục thắt chặt những biện pháp kiểm soát để cắt đứt khả năng mua hoặc thiết kế chip bán dẫn cung cấp năng lượng cho hầu hết các sản phẩm của công ty.

Thứ Tư, 23/08/2023 11:46
51 👨 324
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ