MWC 2021: Có gì đáng chú ý tại sự kiện di động lớn nhất thế giới trong năm 2021

Đầu năm nay, Mobile World Congress 2020 (MWC 2020) - Triển lãm di động toàn cầu, sự kiện lớn nhất trong thế giới di động, đồng thời cũng là một trong những sự kiện công nghệ lớn nhất hành tinh đã chính thức phải hủy bỏ do những lo ngại từ dịch viêm phổi Vũ Hán (COVID-19). Khi đó, số ca nhiễm trên toàn cầu mới chỉ là hơn 60 nghìn.

Hiện tại, sau gần 10 tháng, COVID-19 không những không được kiểm soát triệt để, mà còn trở thành đại dịch toàn cầu với số ca nhiễm tiếp tục tăng kỷ lục. Đó là lý do khiến GSMA, đơn vị chịu trách nhiệm tổ chức MWC, đã quyết định lùi thời điểm tổ chức MWC 2021 sang mùa hè thay vì mùa xuân (cuối tháng 2 - đầu tháng 3) như truyền thống.

MWC

Do MWC 2021 dự kiến sẽ diễn ra muộn hơn khoảng 4 tháng so với thông lệ, hiện tại vẫn chưa có quá nhiều thông tin chính thức về sự kiện được công bố. Hãy cùng điểm qua một số “gạch đầu dòng” chính đáng chú ý về sự kiện lần này (đã được xác nhận) tính đến thời điểm hiện tại.

  • MWC 2021 sẽ diện ra khi nào? Sự kiện Mobile World Congress 2021 sẽ chính thức diễn ra từ thứ Hai, ngày 28 tháng 6 năm 2021, và kéo dài cho đến đến hết thứ Năm, ngày 1 tháng 7 năm 2021. Bạn có thể mong đợi nhiều thương hiệu điện thoại thông minh lớn sẽ công bố các sản phẩm mới chiến lược của họ trong thời gian này. Trong đó, đương nhiên không thể thiếu những chiếc flagship cao cấp. Phía ban tổ chức cho biết việc lùi thời điểm tổ chức sự kiện là cần thiết để họ có thêm thời gian giải quyết các tình huống liên quan đến đại dịch, đồng thời bày tỏ hy vọng rằng COVID-19 sẽ cơ bản được khống chế hiệu quả vào thời điểm đó, với sự giúp sức từ vắc-xin đặc trị.
  • MWC 2021 được tổ chức ở đâu? Sự kiện năm tới sẽ vẫn được tổ chức tại Barcelona, Tây Ban Nha - một trong những thành phố đông dân nhất châu Âu. Tuy nhiên, rất có thể sự kiện lần này sẽ có thêm nhiều địa điểm tổ chức vệ tinh, thay vì tất cả khách mời đều chen chúc vào một trung tâm hội nghị lớn. Đáng chú ý, GSMA cho biết sẽ có thêm các sự kiện ảo (trực tuyến) bên lề phụ trợ cho sự kiện chính nhằm giảm bớt các tiếp xúc thực tế cũng như số lượng người đến địa điểm tổ chức. Tuy nhiên, thông tin chi tiết về các sự kiện ảo này vẫn chưa được đưa ra cụ thể.
  • MWC 2021 có mở cửa cho công chúng không? Mobile World Congress hướng trực tiếp đến các doanh nghiệp trong ngành viễn thông di động. Mặc dù không thực sự có quy định nào cấm mọi người tham dự. Nhưng sẽ rất khó để bạn có “vé vào cửa” nếu không chứng minh được rằng bạn mình có một sự liên hệ nào đó với ngành công nghiệp di động. Nói cách khác, có xu hướng MWC ưu tiên những khách tham quan đang làm việc liên quan đến lĩnh vực di động hơn.

Theo tiết lộ của John Hoffman, Giám đốc điều hành GSMA, các mốc thời gian nêu trên chỉ là kế hoạch dự kiến và hoàn toàn có thể thay đổi tùy theo diễn biến thực tế của đại dịch cũng như công tác phòng dịch tại quốc gia tổ chức.

MWC Barcelona 2020 đã bị hủy bỏ chưa đầy hai tuần trước khi khai mạc do lo ngại từ COVID-19, bất chấp trước đó GSMA đã đảm bảo sự kiện sẽ diễn ra an toàn. Điều này rõ ràng đã gây ra thiệt hại lớn các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông, công ty sản xuất thiết bị cũng như nhiều công ty cung cấp các công nghệ khác nhau. Cùng với đó là cả sự hụt hẫng từ cộng đồng người dùng công nghệ. Do vậy, hi vọng MWC 21 sẽ được diễn ra đúng theo kế hoạch dự kiến.

GSMA hiện đang là đơn vị đại diện tổ chức các sự kiện tọa đàm cũng như ra mắt sản phẩm cho hơn 1.200 công ty trong ngành viễn thông, trong đó MWC chính là sự kiện lớn nhất và có tầm ảnh hưởng hàng đầu trong thế giới công nghệ.

Thông tin về MWC 2021 sẽ được Quản Trị Mạng cập nhật liên tục trong bài viết này. Mời các bạn chú ý theo dõi.

Thứ Sáu, 18/12/2020 21:14
53 👨 450
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ