Huawei đã có sẵn kho ứng dụng riêng mình, liệu có thể thay thế Play của Google?

Việc Google thu hồi giấy phép Android đối với Huawei được trì hoãn 90 ngày do Mỹ tạm thời gỡ bỏ lệnh cấm vận đối với công ty công nghệ Trung Quốc đến ngày 19/08. Tuy nhiên, để có thể đối mặt với những tình huống xấu nhất có thể xảy ra, Huawei đang tiến hành những phương án riêng để bảo vệ cho bản thân mình.

Ngoài việc xây dựng hệ điều hành riêng Hongmeng OS, Huawei còn phát triển kho ứng dụng riêng mang tên App Gallery để thay thế cho kho ứng dụng Play của Google. Ứng dụng này hiện đã có mặt trên các thiết bị của Huawei và Honor.

App Gallery

Từ năm 2018, Huawei đã mời gọi các nhà phát triển ứng dụng xây dựng và phát triển phần mềm cho App Gallery với hứa hẹn sẽ giúp họ tiến sâu vào thị trường Trung Quốc.

Kho ứng dụng riêng dành cho những smartphone Huawei sẽ có rất nhiều app phổ biến của Trung Quốc như ứng dụng trò chuyện WeChat hay QQMusic, ứng dụng bản đồ Amap… và các app đến từ các nước thuộc khu vực Đông Nam Á…

App Gallery 1App Gallery 2App Gallery 3App Gallery 4

Chính phủ Mỹ rất để ý đến Huawei. Hãng công nghệ Trung Quốc biết được điều này và nhận thức được những vấn đề sẽ xảy ra nếu mối quan hệ giữa hai nước Trung - Mỹ căng thẳng. Với lệnh cấm mới đây của Mỹ, Huawei sẽ không được phép thực hiện các hoạt động kinh doanh mới với các công ty ở Mỹ. Điều này có nghĩa là kho ứng dụng mới của Huawei sẽ không có Facebook, Twitter, Pinterest… và các ứng dụng đến từ các nhà phát triển Mỹ.

Liệu App Gallery có thể thay thế được Google Play hay không vẫn là một dấu chấm hỏi lớn

Liệu App Gallery có thể thay thế được Google Play hay không vẫn là một dấu chấm hỏi lớn cho tất cả chúng ta.

Hiện tại, nếu muốn cài đặt App Gallery trên các thiết bị Huawei, người dùng phải bật cho phép cài đặt ứng dụng từ nguồn ngoài Play Store, sau đó truy cập vào đường link dưới đây. Kho ứng dụng App Gallery sẽ được tự động tải xuống đối với các máy đã được hỗ trợ.

  • wap2.hispace.hicloud.com
Thứ Bảy, 01/06/2019 11:19
52 👨 1.515
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ