Huawei bị hiệp hội Wi-Fi "gạch tên", tự nguyện rút lui khỏi hiệp hội bán dẫn JEDEC

Sau lệnh cấm của chính phủ Mỹ, danh sách các đối tác ngừng hợp tác với Huawei ngày càng dài. Gần đây nhất, Huawei lại tiếp tục bị loại khỏi danh sách hội viên của hiệp hội Wi-Fi Alliance.

Trước đó, một loạt những công ty công nghệ lớn cũng đã tuyên bố ngừng hợp tác với công ty công nghệ Trung Quốc như Google, Qualcomm, Intel, ARM, Microsoft, Toshiba… Huawei cũng đã bị gạch tên khỏi hiệp hội thẻ nhớ SD.

Wi-Fi Alliance

Wi-Fi Alliance, hay Liên minh Wi-Fi được thành lập để đặt ra tiêu chuẩn cho các thiết bị sử dụng công nghệ không dây này, có các thành viên là những công ty công nghệ lớn trên thế giới như Apple, Qualcomm, Broadcom, Cisco, Samsung, Nokia hay Xiaomi.

Mới đây, Liên minh Wi-Fi này đã quyết định “hạn chế” hoạt động tham gia của công ty công nghệ Trung Quốc nhằm tuân theo yêu cầu của Washington mà không phải là hoàn toàn khai trừ. Điều này có nghĩa là Huawei sẽ không còn có đóng góp gì vào tương lai của wifi nữa, mặc dù vẫn có thể tạo ra thiết bị wifi mới. Về lâu dài, điều này sẽ khiến Huawei mất đi sự cạnh tranh trên thị trường.

Liên minh Wi-Fi này đã quyết định “hạn chế” hoạt động tham gia của công ty công nghệ Trung Quốc

Tất nhiên, Huawei có thể tham gia các liên minh khác hoặc cùng với Trung Quốc thành lập liên minh wifi riêng nhưng họ vẫn gặp rất nhiều khó khăn khi cạnh tranh.

Trong thời gian căng thẳng này, Huawei cũng đã tự nguyện rút khỏi JEDEC, một tổ chức phát triển những tiêu chuẩn mới cho các thiết bị và linh kiện bán dẫn.

Thứ Bảy, 01/06/2019 11:46
53 👨 735
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ