HP, Toshiba hợp tác về điện toán đám mây

HP và Toshiba đang có những hợp tác trong các lĩnh vực cơ sở hạ tầng quan trọng về điện toán đám mây.

>>> HP kiện Oracle ngưng hỗ trợ chip Itanium

HP, Toshiba hợp tác về điện toán đám mây

Hewlett-Packard (HP) và Toshiba sẽ hợp tác để thúc đẩy điện toán đám mây, những dịch vụ liên quan cho các tổ chức cơ sở hạ tầng, hôm thứ Năm 16/6/2011, 2 công ty cho biết.

Trong một tuyên bố chung 2 công ty cho biết, họ sẽ cùng làm việc "để xác định và phát triển các cơ hội" trong những lĩnh vực như cấp nước, năng lượng, y tế và giao thông vận tải, nơi nhiều dịch vụ có liên quan đến đám mây có thể được triển khai. 2 công ty cũng sẽ hợp tác trong các lĩnh vực mạng và "cơ sở hạ tầng thông minh."

HP sẽ cung cấp chuyên gia CNTT của mình trong khi Toshiba sẽ cung cấp kiến thức trong các lĩnh vực cơ sở hạ tầng quan trọng. Ngoài việc là một nhà sản xuất máy tính và chip, Toshiba cũng chế tạo nhiều sản phẩm cho các ngành công nghiệp khác, bao gồm năng lượng, chăm sóc sức khỏe và giao thông vận tải.

Ví dụ, công ty hệ thống điện của Toshiba chế tạo thiết bị cho các nhà máy điện hạt nhân. Đơn vị các hệ thống y tế của họ chế tạo thiết bị X-quang và những hệ thống hình ảnh cộng hưởng từ (MRI).

Theo tuyên bố, sự hợp tác cũng sẽ mở đường cho HP để triển khai các sản phẩm và dịch vụ đang được nghiên cứu trong phòng thí nghiệm của công ty. HP có nhiều nỗ lực nghiên cứu đang diễn ra trong các lĩnh vực như dịch vụ đám mây, bảo mật, phát triển cơ sở hạ tầng và năng lượng mặt trời.

Toshiba cho biết, sự hợp tác sẽ giúp phát triển bộ phận Smart Community Business (SCBD) của họ. SCBD được hình thành vào tháng 10/2010, được tập trung vào việc xây dựng lưới điện thông minh, hiện đại hóa cơ sở hạ tầng.

Thứ Sáu, 17/06/2011 19:08
31 👨 108
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp