Mẫu tai nghe này có thể phát hiện dấu hiệu ốm, sốt của người dùng

Nhà sản xuất công nghệ Trung Quốc Honor vừa trình làng một mẫu tai nghe không dây hoàn toàn (true wireless) mới thực sự thú vị. Có tên gọi Honor Earbuds 3 Pro, mẫu tai nghe này không chỉ mang đến cho người dùng những giai điệu du dương, mà thậm chí còn có thể đóng vai trò như một thiết bị y tế cá nhân với tính năng theo dõi thân nhiệt của người đeo. Trong bối cách dịch bệnh Covid-19 vẫn chưa có dấu hiệu bị ngăn chặn trên toàn thế giới, đây rõ ràng là một tính năng không thừa, nếu không muốn nói là hữu ích. Đặc biệt hơn là nó lại được trang bị ngay trên một chiếc tai nghe - món đồ tưởng chừng “không liên quan”.

Lần đầu tiên ngành công nghiệp tai nghe chứng kiến sự ra đời của một thiết bị có khả năng theo dõi thân nhiệt. Sự sáng tạo của Honor đã mang đến một phương thức mới để mợi người có thể theo dõi chặt chẽ tình trạng sức khỏe của mình ở mọi lúc, mọi nơi”, Honor cho biết trong một thông cáo báo chí.

Người dùng có thể thiết lập để tai nghe theo dõi nhiệt độ cơ thể bất cứ khi nào được đeo lên tai. Thiết bị sẽ gửi cảnh báo thông qua giọng nói cho chủ sở hữu bất cứ khi nào nhiệt độ cơ thể của họ có dấu hiệu tăng hoặc giảm bất thường. Người dùng cũng có thể nhấn vào tai nghe ba lần để bật theo dõi nhiệt độ khi cần. Mọi thông tin sẽ được thu thập và phân tích chi tiết trong ứng dụng đi kèm trên smartphone và máy tính bảng. Honor cho biết cảm biến thân nhiệt này có sai số chỉ 0.3 độ.

Vì là một mẫu tai nghe cao cấp với mức giá 199 Euro (khoảng 5 triệu đồng). Honor Earbuds 3 Pro cũng đi kèm với tính năng Chống ồn chủ động thích ứng (Adaptive Active Noise Cancelling), giúp ngăn chặn âm thanh từ thế giới bên ngoài lọt vào tai bạn. Tai nghe cũng nổi bật với thiết kế công thái học, đi kèm với driver kép đồng trục 11mm đầu tiên trên thế giới và một loa PZT Tweeter cho phép tái tạo dải treb ấn tượng. Ưu điểm của các driver này là trọng lượng siêu nhẹ, nhưng vẫn hứa hẹn chất lượng âm thanh tốt nhờ được tối ưu hoá và gia công với độ chính xác cao.

Tai nghe có 3 mức độ chống ồn ANC khác nhau, có thể khử tiếng ồn ở mức 46dB. Thời lượng pin có thể được duy trì ở mức 6 giờ khi tắt ANC và 4 giờ với ANC kích hoạt. Kết hợp với hộp sạc người dùng sẽ có lượng pin lên 24 giờ và 16 giờ tương ứng. Honor cũng trang bị cho Earbuds 3 Pro công nghệ sạc nhanh 5C Fast Charging, cho phép sạc 5 phút và nghe nhạc trong 2 giờ liên tục. Sản phẩm hỗ trợ kết nối với Bluetooth 5.2, đi kèm khả năng kết nối 2 thiết bị cùng lúc.

Hiện tại, thời điểm mở bán chính thức của Honor Earbuds 3 Pro vẫn chưa được tiết lộ.

Thứ Sáu, 11/03/2022 21:46
52 👨 348
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ