Hơn một 1/ 4 số iPhone bị lỗi trong 2 năm sử dụng

Quản Trị Mạng - Một hãng cung cấp dịch vụ bảo hành vừa đưa ra số liệu "Hơn một phần tư các máy điện thoại di động iPhone gặp trục trặc trong vòng 2 năm sử dụng"

Hãng Square Trade, chuyên cung cấp các dịch vụ bảo hành cho máy iPhone cho biết 26% các máy điện thoại thông minh hiệu Apple bị hỏng hoặc có trục trặc chỉ sau 2 năm sử dụng. Tuy nhiên đây là tỉ lệ đã được cải thiện đáng kể so với tỉ lệ trước đây của các máy iPhone.

Vince Tseng, phó giám đốc Marketing của Square Trade cho biết: “26% là một con số không quá tồi, tuy nhiên cũng nên khuyến khích con số này nên được giảm xuống.”

Cũng theo Square Trade, qua việc kiểm tra 25.000 yêu cầu bảo hành máy của khách hàng, chiếc iPhone 3G có vẻ có độ bền và khá tin cậy hơn những chiếc iPhone thế hệ trước nó. Năm 2007,chiếc điện thoại iPhone được trình diễn giới thiệu, và tận đến tháng 7/2008 chiếc iPhone đầu tiên mới ra mắt trên thị trường.

Năm ngoái Square Trade đã đưa ra một bản phân tích tương tự chỉ ra rằng 31% các máy điện thoại iPhone bị lỗi hoặc hỏng trong 24 tháng đầu sử dụng. Con số này trong năm nay là 25.6% trong 22 tháng sử dụng.

Những lời phàn nàn về lỗi của chiếc iPhone chủ yếu tập chung vào lỗi phần mềm và những lỗi rủi ro. Tuy nhiên những lỗi này trong năm nay đã được giảm xuống khá nhiều so với năm 2009. Trong vòng 24 tháng qua kể từ mùa hè năm ngoái, 21% khách hàng sử dụng iPhone phàn nàn về các lỗi do rủi ro, và chỉ 10% trong số họ phàn nàn về các lỗi phần mềm. Tỉ lệ này trong tháng 6 năm 2010 đã lần lượt chỉ còn 18.1 % và 7.5%.

Những chiếc điện thoại dĩ nhiên có tuổi thọ dài hơn 2 năm nhưng điều này cũng có nghĩa tỉ lệ hỏng hóc cũng sẽ cao hơn. Theo phỏng đoán của Square Trade: “Những chiếc iPhone có tuổi đời 3 năm sẽ có tỉ lệ hỏng hóc lên tới 35 – 40%"

Ông Tsen tin rằng những cải thiện mà Apple đang thực hiện cho màn hình cảm ứng của chiếc iPhone 3G cũng làm giảm đi khá nhiều những lời phàn nàn của khách trong 22 tháng gần đây.

Ông Tseng nói “Những chiếc điện thoại iPhone 3G bền hơn và có thể chịu va chạm lớn hơn. Điều này cũng có nghĩa là những lời phàn nàn từ phía khách hàng sẽ giảm xuống. Nhưng rõ ràng là những chiếc iPhone đang được cải thiện rất nhiều, đặc biệt là màn hình cảm ứng

Theo nguồn thống kê từ Square Trade: Chiếc iPhone 3GS nhận được ít hơn một nửa những lời phàn nàn về màn hình cảm ứng so với chiếc iPhone 3G. Cuối cùng, ông Tseng ước tính rằng: "Chiếc iPhone 3GS sẽ giảm được 20% các lỗi so với chiếc iPhone 3G."

Những cải thiện trong năn ngoái cho máy iPhone đang thực sự đang thực sự tiếp tục”, ông nói thêm. “Đây là một tin tốt lành cho hàng triệu người đang đặt hàng cho chiếc iPhone 4 mà Apple sẽ ra mắt trên thị trường vào thứ năm này."

Thứ Năm, 24/06/2010 11:28
31 👨 294
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp