5 hội nghị an ninh mạng đáng chú ý nhất thế giới công nghệ diễn ra trong suốt cả năm

Cũng giống như trong ngành công nghiệp game, điện thoại thông minh, hay bất kỳ lĩnh vực công nghệ thông tin nào khác, các hội nghị chuyên sâu đóng một vai trò quan cực kỳ quan trọng, thậm chí là sống còn trong ngành an ninh mạng nói chung.

Các hội nghị an ninh mạng không chỉ là nơi để những đội ngũ, tổ chức bảo mật hàng đầu thế giới trình bày về các công nghệ bảo vệ hệ thống mạng mới nhất, mà còn tạo cơ hội cho các chuyên gia an ninh mạng đầu ngành tiếp cận với một nền tảng truyền thông quan trọng để giới thiệu về những phát hiện lớn liên quan đến các hình thức tấn công mạng mới, cũng như mang đến cho người dân và cả chính phủ các quốc gia cái nhìn tổng quan hơn về tình hình, xu hướng an ninh mạng toàn cầu.

An ninh mạngAn ninh mạng luôn biến đổi không ngừng

Công nghệ thông tin nói chung và an ninh mạng nói riêng là những lĩnh vực phát triển không ngừng, đồng thời chứa đựng nhiều biến đổi khó đoán định. Trong bối cảnh công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và đặc biệt là học máy (ML) đang ngày càng phát triển như hiện nay, một làn sóng tiến bộ mới, có ảnh hưởng sâu rộng trong toàn ngành công nghệ thông tin sẽ sớm xuất hiện. Tuy nhiên, song hành cùng với sự xuất hiện của làn sóng công nghệ mới sẽ là những mối đe dọa chưa từng được biết tới, và các sự kiện an ninh mạng chính là nơi để toàn nhân loại nắm được thêm thông tin về những mối hiểm họa khó lường có thể sắp xảy đến.

Nếu bạn là một chuyên gia an ninh mạng hoặc đơn giản chỉ là một người có niềm đam mê với lĩnh vực an ninh mạng, đừng bỏ lỡ thông tin từ 5 hội nghị quan trọng nhất thế giới bảo mật dưới đây. Tất cả sẽ giúp bạn có được những hiểu biết mới và cực kỳ cần thiết về một trong những lĩnh vực đang có tốc độ phát triển nhanh bậc nhất thế giới.

Cyber Security Summit (Hội nghị thượng đỉnh an ninh mạng)

Cyber Security SummitCyber Security Summit Vietnam 2019

Cyber Security Summit là một trong những hội nghị bảo mật lớn quy tụ sự tham gia của các giám đốc điều hành tới từ nhiều công ty công nghệ hàng đầu thế giới, cũng như sự góp mặt không thể thiếu của các nhà cung cấp bảo mật mạng để nói về những hình thức tấn công mới nhất, đã gây ra thiệt hại trong nhiều lĩnh vực trên toàn thế giới.

Từ các trò lừa đảo đơn giản đến những chiến thuật gián điệp toàn diện trên quy mô doanh nghiệp, các chuyên gia đầu ngành sẽ chỉ ra cho doanh nghiệp về cách thức thực hành bảo mật an ninh mạng, cũng như làm thế nào để họ có thể bảo vệ tốt hơn cho kho tài sản kỹ thuật số của mình.

Hội nghị thượng đỉnh an ninh mạng quốc tế thường được tổ chức tại một số thành phố thuộc Hoa Kỳ. Ngoài ra, các quốc gia cũng tự tổ chức những hội nghị thượng đỉnh an ninh mạng của riêng mình.

Dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông và phương án chỉ đạo chuyên môn từ Cục An toàn Thông tin, Hiệp hội Internet Việt Nam đã phối hợp với Tập đoàn IEC tổ chức thành công Hội thảo & Triển lãm quốc tế về An ninh mạng và Bảo mật – Vietnam Security Summit 2019, diễn ra vào ngày 16 và 17 tháng 4 vừa qua tại khách sạn Melia Hà Nội, với vô số vấn đề cấp thiết đã được nêu ra cũng như cùng giải quyết.

Bội nghị bảo mật BSides

Bội nghị bảo mật BSidesKhông gian cởi mở và thân thiện tại BSides

Nếu bạn đang tìm kiếm một sự kiện sẽ giúp mình có thể kết nối với cộng đồng an ninh mạng hàng đầu tại Hoa Kỳ, cũng như một số “cường quốc” công nghệ thông tin khác thì Bsides chính là cái tên mà bạn nên để mắt tới. Bảo mật BSides (thường được gọi tắt là BSides) là một chuỗi các hội nghị bảo mật thông tin, được sáng lập bởi 3 chuyên gia bảo mật nổi tiếng: Mike Dahn, Jack Daniel và Chris Nickerson vào năm 2009. Đồng thời cũng là một trong những sự kiện an ninh mạng lớn nhất thế giới do cộng đồng lên kế hoạch, tài trợ và chủ trì.

Trong khuôn khổ BSides, những người tham gia sẽ có cơ hội kết nối với các chuyên gia an ninh mạng có cùng chí hướng và cả giới hacker mũ trắng để trao đổi ý kiến và thảo luận về những vấn đề mà mọi người cùng quan tâm trong một không gian cởi mở và thân thiện. BSides thường có cấu trúc theo mô hình hội nghị truyền thống và diễn ra song song với các hội nghị bảo mật “chính thống” khác như Black Hat, RSA…

Các sự kiện Bsides sẽ được tổ chức tại Vancouver, Amsterdam, Chicago và một số thành phố khác của Hoa Kỳ trong suốt cả năm.

Data Connectors

Data ConnectorsData connectors được tổ chức trong suốt cả năm

Data connectors là một trong số ít những sự kiện an ninh mạng dựa trên cơ sở CPE, và là sự kiện bảo mật “không thể không tham dự” đối với những người muốn duy trì chứng chỉ CISSP của mình. CISSP là một trong những chứng chỉ cao cấp về bảo mật được thừa nhận trên toàn thế giới, được chứng nhận bởi tổ chức độc lập ISC2. Hiện có trên 63.000 người có chứng chỉ CISSP ở 134 quốc gia trên khắp thế giới. Để được theo học chứng chỉ này, ứng viên phải có ít nhất 5 năm kinh nghiệm làm việc toàn thời gian về ít nhất 2 lĩnh vực trong CBK hoặc 4 năm kinh nghiệm về ít nhất hai tên miền CBK, và tất nhiên phải có bằng đại học.

Trong khuôn khổ Data connectors thường bảo hàm cả các hội thảo giáo dục liên quan đến những dịch vụ an ninh mạng mới nhất và sở hữu cơ chế vận hành thực tiễn tốt nhất trong ngành. Đây cũng là một trong những sự kiện an ninh mạng phù hợp nếu bạn muốn tìm kiếm và kết nối với mạng lưới các chuyên gia trong cùng lĩnh vực. Data connectors được tổ chức tại nhiều thành phố lớn ở Hoa Kỳ và Canada trong suốt cả năm.

SecureCISO

SecureCISOSecureCISO với sự góp mặt của các chuyên gia đầu ngành

Việc nắm được tình hình thực tế của thế giới công nghệ thông tin đang phát triển cũng như lĩnh vực an ninh mạng biến đổi không ngừng gần như là một nhiệm vụ bất khả thi nếu bạn không tìm được những nguồn thông tin được hệ thống đầy đủ và trực quan tới từ các chuyên gia đầu ngành. Đó là lý do tại sao các nhà lãnh đạo doanh nghiệp công nghệ thông tin và những chuyên gia có tiếng nói bậc nhất trong lĩnh vực an ninh mạng cùng ngồi lại với nhau hàng năm, trên sân khấu của SecureCISO, để bàn luận về tình hình hiện tại cũng như định hướng tương lai thế giới công nghệ.

Các cá nhân tham dự hội nghị an ninh mạng này sẽ có được những hiểu biết mới nhất về mọi vấn đề liên quan đến bảo mật công nghệ thông tin cấp độ doanh nghiệp. Bên cạnh đó, họ cũng sẽ có cơ hội lắng nghe các diễn giả hàng đầu nói về những chủ đề kích thích tư duy trong ngành, và cung cấp các dự đoán chuyên sâu trong tương lai về cách thức ngành công nghiệp có tầm quan trọng bậc nhất thế giới này sẽ thay đổi ra sao.

Black Hat

Black HatBlack Hat - sự kiện không thể bỏ qua

Black Hat là một chuỗi hội nghị về an ninh thông tin có tính chuyên môn cao. Sở dĩ nói đây là một sự kiện không thể bỏ lỡ bởi nó quy tụ sự tham gia của những nhà lãnh đạo hàng đầu tới từ tất cả các khía cạnh của giới an toàn thông tin, từ các tập đoàn và công ty nhằm mục đích học hỏi, hợp tác, cho đến cả các nhà nghiên cứu bảo mật ngầm. Bên cạnh đó, sự kiện an ninh mạng này còn cung cấp một loạt các khóa đào tạo đa dạng, từ thủ thuật hack đơn giản đến những kỹ thuật “mũ đen” chuyên nghiệp.

Nhìn chung, Black Hat là môi trường trung lập trong việc chia sẻ những kiến thức thực tế, kịp thời và hữu dụng, đồng thời nó là sự kiện lớn nhất và tốt nhất trong lĩnh vực an toàn thông tin, có khả năng chỉ ra định hướng an toàn thông tin trong tương lai gần. Các chuyên gia an ninh mạng cũng như hacker mũ trắng “mới vào nghề” không nên bỏ lỡ sự kiện công nghệ thông tin lớn này, bởi nó sẽ mang đến những kiến thức có giá trị cao về các kỹ thuật hack mới nhất và cách bảo vệ chống lại chúng.

Như đã nói, sự phát triển của thế giới công nghệ sẽ luôn được phản ánh cụ thể và rõ ràng nhất thông qua tình hình thực tế của lĩnh vực an ninh mạng. Sự cần thiết của các hội nghị an ninh mạng chuyên sâu sẽ còn quan trọng hơn nữa trong tương lai, giúp các chuyên gia an ninh mạng cũng như toàn cộng đồng theo kịp với những sự biến đổi mới nhất trong ngành công nghiệp thay đổi thế giới này.

Thứ Năm, 04/07/2019 15:59
53 👨 626
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng