Hình ảnh hóa việc lập trình cho những ai không biết code

Deep Algo là một trong những cái tên rất đáng chú ý tại Startup Alley của sự kiện TechCrunch Disrupt diễn ra trong tuần này. Công ty đến từ Pháp này hướng tới việc tạo ra một ngôn ngữ lập trình dễ dùng hơn trước sự xuất hiện ồ ạt của SaaS (Software as a Service), mang tới cho các ngôn ngữ như C++, C Sharp hay Javascript những gì mà WYSIWYG đã làm với HTML. Họ tự tin rằng hệ thống của mình có thể xử lý sự phức tạp của các ngôn ngữ lập trình, ngay cả với những người mới học.

CEO Xavier Lagarrigue nói với tờ TechCrunch tại sự kiện: "Chúng tôi giúp những người không phải dân công nghệ cũng có thể hiểu được việc lập trình. Công nghệ sử dụng code như một dạng đầu vào và sau đó mọi thứ sẽ được tự động hóa. Chúng tôi lấy ra những khái niệm chính trong việc lập trình sau đó xây dựng các câu hỏi. Với tư cách người dùng, bạn sẽ chọn câu hỏi và tìm ra câu trả lời dưới dạng code. Nếu không phải là dân lập trình, bạn vẫn hiểu được quy trình đó".

CEO Xavier Lagarrigue

Hệ thống làm việc bằng cách hiển thị một dạng bảng biểu, cho phép người dùng xác định chính xác mình muốn gì. Từ đó, hệ thống chia ra các lưu đồ để người dùng hiểu được hệ thống lập trình như thế nào. Điều đó giúp ai cũng hiểu được mọi khía cạnh trong quy trình.

Lagarrigue hứa hẹn rằng kết hợp giữa sự đơn giản và sức mạnh, người dùng có thể làm bất kì thao tác nào. "Với đầu vào, bạn có thể giải thích bất cứ thứ gì bạn muốn. Đó là sức mạnh của phương thức này. Chúng tôi hiển thị mọi thứ mà code làm được".
Mọi thứ vẫn còn đang trong giai đoạn đầu, công ty vẫn đang lên kế hoạch mở rộng với các đối tác. Sản phẩm sau đó sẽ được bán cho từng người dùng với sự hỗ trợ từ Deep Algo.

Thứ Bảy, 20/05/2017 11:51
51 👨 1.388
0 Bình luận
Sắp xếp theo