Tính năng mới nhất của Skype sẽ khiến nhà lập trình thích thú

Microsoft vừa bổ sung thêm tính năng mới cực kì hay ho trên ứng dụng chat Skype, đó là khả năng chỉnh sửa code. Công ty bổ sung thêm một trình soạn thảo code cho phép người dùng lập trình ngay trong thời gian thực, trong khi vẫn đang gọi điện video với người khác.

Trình soạn code này hỗ trợ 7 ngôn ngữ lập trình là C, C++, C#, Java, JavaScript, Python và Ruby. Nó cũng có khả năng đánh dấu cú pháp cho tất cả các ngôn ngữ này và có khả năng thực thi ngay trong thời gian thực.

Microsoft đã quảng bá tính năng mới này hướng tới những người phỏng vấn khi họ cần kiểm tra khả năng lập trình của ứng viên ngay khi đang thực hiện cuộc gọi qua Skype. Tuy vậy, người dùng có thể dùng tính năng này theo cách riêng của mình, ví dụ như viết một chương trình đơn giản trực tiếp với đồng nghiệp hoặc bạn bè.

Soạn thảo code trực tiếp với bạn bè và đồng nghiệp qua Skype
Soạn thảo code trực tiếp với bạn bè và đồng nghiệp qua Skype

Hiện tại, trình soạn thảo code trong Skype vẫn chưa có mặt trên bản desktop. Người dùng chỉ có thể sử dụng qua bản web khi dùng trên trình duyệt Google Chrome hoặc Microsoft Edge.

Skype mới đây chỉ bắt đầu thử nghiệm ứng dụng desktop hiện đại mới cho Windows và Mac, được xây dựng trên các công nghệ web như Electron. Vì vậy trình soạn thảo code thời gian thực có thể sẽ được bổ sung vào ứng dụng desktop mới trong tương lai.

Thứ Ba, 05/09/2017 15:07
51 👨 473
0 Bình luận
Sắp xếp theo