Who am I - bộ phim kinh điển về hacker, cuốn hút tới tận phút cuối cùng

Ra mắt năm 2014, Who am I: No System is safe là bộ phim về đề tài hacker của đạo diễn Baran bo Odar. Phim xoay quanh cuộc đời của nhân vật chính Benjamin và nhóm hacker của anh ta.

Cho tới thời điểm hiện tại, Who am I: No System is safe được coi là bộ phim hay nhất về đề tài hacker, an ninh mạng. Phim phản ánh tốt những vấn đề nhức nhối về an toàn, bảo mật thông tin trên internet.

Benjamin vốn là một cậu bé nhút nhát thiếu thốn tình cảm của cha mẹ. Cậu sống với bà nội và làm bạn với máy tính từ năm 14 tuổi. Ngoài đời nhút nhát nhưng trên internet, Benjamin là một hacker tài năng.

Sau một lần hack vào trường học để lấy được đề thi giúp cô bạn gái, Benjamin bị phạt lao động công ích. Chính biến cố này giúp cậu làm quen với Max và nhóm bạn của anh ta. Cùng với sự gia nhập của Benjamin, nhóm của Max quyết định trở thành một nhóm hacker với tên gọi CLAY (Clowns Laughing @ You).

Max dạy Benjamin phương thức hack social engineering, lợi dụng con người để tấn công vào các hệ thống mạng. Kết hợp với nhau, CLAY đã thực hiện nhiều phi vụ hack để "lấy số lấy má" trong cộng đồng hacker mũ đen.

Sau nhiều thành công, nhóm CLAY tỏ ra khá phấn khích. Tuy nhiên, nhân vật Mr X, kẻ được coi là thủ lĩnh của hacker mũ đen, lại cho rằng CLAY chẳng là gì cả. Quá tức giận, CLAY đã liều lĩnh hack vào các cơ quan an ninh quốc gia.

Bắt đầu từ đây, mọi chuyện trở nên rắc rối, vượt tầm kiểm soát của Benjamin và nhóm CLAY.

Who am I - bộ phim kinh điển về hacker
Who am I - bộ phim kinh điển về hacker

Điểm hấp dẫn của Who am I: No System is safe không phải nằm ở việc phô diễn kỹ năng hack máy tính, khả năng vượt qua các hệ thống bảo mật của hacker Benjamin. Thay vào đó, cốt truyện của phim, cách đạo diễn lái câu chuyện mới là thứ hấp dẫn nhất.

Ngoài ra, Who am I: No System is safe một lần nữa nhắc nhở chúng ta rằng không một hệ thống nào an toàn. Mọi hệ thống đều có lỗ hổng và mắt xích yếu nhất trong mọi hệ thống bảo mật chính là con người.

Và cuối cùng, chúng tôi mời bạn tự mình khám phá cái kết đầy lắt léo của bộ phim này.

Thứ Năm, 22/10/2020 16:23
4,65 👨 5.502
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ