Tiện ích Chrome bí mật khai thác tiền ảo khiến máy tính chạy chậm

Theo Windows Latest, sau khi cài đặt Archive Poster, một tiện ích mở rộng (extension) nhằm hỗ trợ mạng xã hội Tumblr trên trình duyệt Google Chrome, nó sẽ chạy ngầm và bí mật sử dụng tài nguyên của máy tính để đào đồng Monero khiến máy tính chạy chậm. Theo các nhà nghiên cứu bảo mật, việc đào tiền ảo trên Archive Poster được bắt đầu từ đầu 12/2017.

Extension Archive Poster âm thầm đào tiền ảo
Extension Archive Poster âm thầm sử dụng tài nguyên máy tính của người dùng để đào tiền ảo.

Archive Poster cho phép người dùng nhanh chóng đăng lại, viết nháp, xếp hàng đợi và thích các bài viết ngay từ kho lưu trữ của một blog khác. Và hiện nay đã có hơn 105000 người tải tiện ích này về thông qua kho ứng dụng Google Chrome.

Tiện ích độc hại này sử dụng mã độc đào tiền mã hóa và sử dụng sức mạnh của máy tính người dùng để đào tiền mã hóa Monero.

Một lượng lớn người dùng đã báo rằng tiện ích này cố gắng sử dụng trình duyệt của họ để đào tiền ảo. Người dùng có tên Avoid, cho biết: “ Archive Poster tận dụng máy tính để khai thác tiền ảo. Sau khi cài đặt, thiết bị sẽ "ngốn" CPU của thiết bị và làm máy chậm đi trông thấy. Do vậy, không nên sử dụng tiện ích này.

Tiện ích Chrome bí mật khai thác tiền ảo khiến máy tính chạy chậm

Làm thế nào để vô hiệu hóa mã độc đào tiền ảo từ Archive Poster trên Chrome?

  • Các chuyên gia khuyến cáo, nếu đang cài Archive Poster mà thấy mức hoạt động của CPU luôn ở mức cao mỗi khi mở Google Chrome thì nên gỡ extension này để tránh tốn tài nguyên máy tính.
  • Sử dụng trình duyệt Opera phiên bản 50 được hợp sẵn tiện ích ngăn chặn việc đào trộm tiền ảo.

Xem thêm:

Thứ Ba, 02/01/2018 14:19
41 👨 735
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng