Hé lộ lộ trình chuyển đổi sản phẩm sang sử dụng chip Silicon của Apple, bao gồm cả Mac Pro và Mac mini

Trở lại năm 2020, Apple từng đưa ra tuyên bố cho biết công ty sẽ chuyển đổi hoàn toàn từ chip Intel sang silicon tùy chỉnh tự phát triển (chip ARM M-series) trên gần như toàn bộ các dòng sản phẩm của mình trong vòng 2 năm. Lúc bấy giờ màn ra mắt hoàn hảo của con chip M1 trên các mẫu MacBook đang mang về cho Apple thành công lớn, và tuyên bố trên đã lấp tức nhận được vô số ý kiến hưởng ứng từ cộng đồng iFan toàn cầu.

Nhưng phía Apple cũng chỉ nói vậy mà không đưa ra lộ trình chuyển đổi cụ thể để người dùng tiện đón nhật những thay đổi. Phải đến bây giờ, tức là sau một năm, mới có báo cáo đầu tiên liên quan đến kế hoạch triển khai chip silicon trên sản phẩm của Apple được tiết lộ. Trong đó có thông tin khẳng định công ty Cupertino sẽ chuyển hoàn toàn sang sử dụng CPU silicon tùy chỉnh trên các sản phẩm của mình vào tháng 11 năm 2022.

Chip M1

Tính đến thời điểm hiện tại (tháng 8/2021), chúng ta mới chỉ thấy chip M1 trong MacBook Air, MacBook Pro, Mac mini, iMac 24 inch và iPad Pro. Nếu tính từ khi con chip Apple Silicon đầu tiên này trình làng vào tháng 11 năm ngoái, nhìn chung Táo Khuyết đã tỏ ra khá tích cực trong việc áp dụng con chip “cây nhà lá vườn” của mình lên các sản phẩm mới. Và quy trình chuyển đổi này dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 11 năm 2022, khi chip Intel truyền thống sẽ biến mất 100% khỏi các sản phẩm Apple. Nhìn chung, nếu Apple thực sự nghiêm túc với các kế hoạch đã đề ra, chúng ta rất có thể sẽ thấy quá trình chuyển đổi rất đáng mong đợi này hoàn tất vào cuối năm sau.

Đáng chú ý, báo cáo cũng đề cập đến việc con chip M1X dự kiến sẽ được Apple ra mắt trong "những tháng tới", và ngay sau đó là sự xuất hiện của mẫu Mac mini cao cấp sử dụng con chip này. Ngoài ra, Apple cũng sẽ ra mắt các mẫu Mac Pro được thiết kế lại với thiết kế nhỏ hơn vào cuối năm nay, có thể giảm tới một nửa so với kích thước Mac Pro hiện tại. Bên cạnh đó, công ty Cupertino cũng đang làm việc trên một mẫu MacBook Air mới có hỗ trợ MagSafe. Sản phẩm này được cho là sẽ ra mắt vào năm sau với một vài tùy chọn màu sắc trẻ trung.

Thứ Hai, 09/08/2021 23:25
51 👨 113
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ